Đoàn viên Công an tỉnh xung kích hiến máu cứu người

01:01, 27/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, lực lượng ĐVTN Công an tỉnh luôn sẵn sàng tình nguyện hiến máu cứu người và đã trở thành nét đẹp truyền thống của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 10 năm công tác trong lực lượng công an thì trong suốt 10 năm đó, đại úy Trịnh Sin Pa, cán bộ Phòng An ninh kinh tế có đến 18 lần hiến máu nhân đạo, trong đó có 3 lần hiến tiểu cầu cho bệnh nhân. Vào ngày 11.10.2014, chị Dương Thị Kiều Tuyết, ở đường Lê Đình Cẩn, phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi, trong quá trình sinh con thì bị thiếu tiểu cầu, buộc phải chuyền tiểu cầu khẩn cấp nếu không sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng. Mặc dù lúc này đã 0 giờ, nhưng sau khi nhận được cuộc điện thoại, đại úy Trịnh Sin Pa không hề do dự đến ngay bệnh viện để kịp thời hiến tiểu cầu.

  Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo.
Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo.


Đối với anh dù ở đâu và khi nào bệnh nhân cần anh luôn sẵn sàng hiến máu, giúp cho người bệnh vượt qua cơn hiểm nghèo. Anh trở thành gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh và đoàn viên tỉnh Quảng Ngãi. Đại úy Trịnh Sin Pa chia sẻ: “Là một ĐVTN thì phải có tinh thần xung kích đối với các hoạt động xã hội. Tôi rất vinh dự, tự hào khi hiến lượng máu để cứu những bệnh nhân gặp hiểm nghèo”.

Không chỉ riêng đại úy Trịnh Sin Pa, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự hưởng ứng của toàn thể ĐVTN Công an tỉnh. Trung bình mỗi năm, ĐVTN Công an tỉnh đã hiến trên 100 đơn vị máu cho Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, mang lại sự sống và niềm vui cho nhiều gia đình bệnh nhân. Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận – Trưởng Khoa Huyết học và truyền máu, Bệnh viên Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: “Trong những lúc cần máu nhất thì bệnh viện thường nghĩ ngay đến lực lượng ĐVTN Công an tỉnh. Các bạn luôn sẵn sàng hiến máu cứu bệnh nhân trong lúc nguy cấp. Chúng tôi rất cảm ơn về những nghĩa cử thiết thực này”.

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an tỉnh trong việc hiến máu nhân đạo, năm 2012 Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã thành lập “CLB Ngân hàng máu sống Thanh niên Công an tỉnh” với 200 hội viên tham gia. Từ khi có CLB này, mỗi khi cán bộ, chiến sĩ, thân nhân gia đình chiến sĩ, thương bệnh binh, người có công cách mạng, người già neo đơn cần truyền máu thì ĐVTN Công an tỉnh luôn sẵn sàng hiến máu cứu người.

Những giọt máu nghĩa tình đã góp phần chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh; khơi dậy truyền thống yêu thương con người trong lòng mỗi cán bộ, chiến sĩ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Công an đối với cộng đồng xã hội.
        

Ngọc Thương
 


.