Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

07:01, 22/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.1, Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.
Năm 2015, công tác Đoàn và phong trào thanh niên được các cấp bộ Đoàn của Khối cụ thể hoá và đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện với nhiều hình thức sáng tạo và đạt kết quả tốt. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên được Ban Thường vụ Đoàn khối và cơ sở quan tâm, chỉ đạo thường xuyên và triển khai có hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với các đối tượng đoàn viên, thanh niên.
 
Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng doanh nghiệp đã được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo doanh nghiệp quan tâm và đạt được nhiều kết quả; phong trào thanh niên tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc đã được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng rãi và đồng bộ trên nhiều mặt. 
 
Trong năm qua, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức 87 đợt công tác an sinh xã hội về các huyện vùng sâu, vùng xa  trong tỉnh thu hút hơn 1.500 lượt ĐVTN tham gia; thăm hỏi và tặng trên 2.750 suất quà cho các Mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngư dân bám biển...với tổng trị giá trên 865 triệu đồng; hơn 2.500 lượt ĐVTN tham gia trên 310 đợt ra quân dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại các nhà máy, và trụ sở doanh nghiệp... ; thăm hỏi và trao tặng 40 suất quà và 40 vé xe trị giá trên 30 triệu đồng cho thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết....
 
Những tập thể, cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương
Những tập thể, cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương
 
Đồng thời, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã vận động kinh phí trong ĐVTN hỗ trợ xây dựng 1 ngôi nhà nhân ái cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện đảo Lý Sơn, với tổng kinh phí trên 50 triệu đồng; tổ chức hiến gần 800 đơn vị máu cứu sống các bệnh nhân nghèo...
 
Ngoài ra, phong trào "sáng tạo trẻ", thi đua sản xuất kinh doanh, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niện luôn được các cấp bộ Đoàn trong khối duy trì thường xuyên. Năm 2015, các cơ sở Đoàn đã nghiên cứu trên 50 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật họp lý hóa trong sản xuất kinh doanh; thực hiện 185 công trình, phần việc thanh niên nhằm mục đích phục vụ dân sinh và thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại các doanh nghiệp, đơn vị. 
 
Phát huy những kết quả đạt được, với chủ đề "Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", năm 2016 tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, an sinh xã hội; đẩy mạnh các phong trào thanh niên theo hướng phát triển về quy mô, gắn với nhiệm vụ SXKD của đơn vị, doanh nghiệp....
 
Dịp này, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh cũng đã tuyên dương, khen thưởng cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015. 
 
N.Đức
 

.