Sơ kết công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Quảng Ngãi

09:12, 10/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.12, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Quảng Ngãi khóa I, nhiệm kỳ 2012-2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

TIN LIÊN QUAN

Trong nửa nhiệm kỳ qua, với khí thể thi đua sôi nổi, bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, các cấp bộ Hội nỗ lực hoàn thành tốt mục tiêu đoàn kết, tập hợp sinh viên, tạo môi trường, điều kiện cho sinh viên rèn luyện và phát triển.

Phương thức tổ chức hoạt động sáng tạo, thiết thực, nội dung sát thực với nhu cầu của sinh viên và tình hình thực tiễn, đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, nổi bật là phong trào “Sinh viên 5 tốt".

Đã có hơn 7.200 sinh viên đăng ký danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, trong đó có 1.330 sinh viên đạt danh hiệu cấp trường, 70 sinh viên đạt danh hiệu cấp tỉnh. Hàng trăm “Sinh viên 5 tốt” sau khi ra trường đã khẳng định là những trí thức trẻ, góp phần tích cực trong đội ngũ nhân lực trẻ chất lượng cao trên nhiều lĩnh vực.

 

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp trao Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng.
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp trao Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng.



Ngoài ra, chương trình “Sinh viên vun đắp lý tưởng rèn luyện đạo đức, tác phong” với cách tổ chức các diễn đàn, hội thảo, hội thi đã tạo môi trường rèn luyện đạo đức, tác phong được các cấp bộ Hội hưởng ứng sâu rộng.

Toàn tỉnh có trên 4.300 sinh viên tham dự Olympic các môn khoa học Mác- Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015. Kết quả, Quảng Ngãi đã đạt giải Nhất cụm, giải Nhất khu vực Miền Trung và giải Ba toàn quốc. Có 18 sinh viên vào Top 100 sinh viên có điểm tích lũy cao nhất tham gia vòng thi chung kết Bảng cá nhân xếp hạng trực tuyến và đạt 1 giải Khuyến khích.

Cùng với đó, các chương trình “Sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học”, “Tư vấn hỗ trợ mùa thi”, “Sinh viên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Xây dựng Hội sinh viên Việt Nam vững mạnh” tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tạo môi trường thuận lợi để sinh viên phấn đấu, rèn luyện, đồng thời đem lại lợi ích cho cộng đồng.

Dịp này, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho tập thể Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng và ông Võ Duy Quân- Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi cũng khen thưởng cho 5 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên trong nửa nhiệm kỳ qua.

Cũng trong dịp này, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các sinh viên vượt khó vươn lên.

 



Tin, ảnh: Ái Kiều


.