Người "thắp sáng" phong trào thanh niên ngành điện

01:12, 25/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đối với những người làm công tác Đoàn không chuyên trách, việc phân bổ thời gian giữa nhiệm vụ chuyên môn với hoạt động phong trào luôn là vấn đề “nan giải”. Nhưng với anh Lê Việt Hùng - Phó trưởng Phòng Tổ chức và Nghiệp vụ, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi, thì mọi chuyện hoàn toàn khác...

TIN LIÊN QUAN

Anh Hùng luôn tâm niệm, muốn hoạt động phong trào đạt được kết quả, trước tiên phải nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo công ty. Mà để có được điều này, không có cách nào khác là phải đốc thúc ĐVTN hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem lại lợi nhuận cho công ty. Vì vậy, hăng năm để góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, anh Hùng cùng ĐVTN công ty xung phong đảm nhận các công trình, phần việc như: “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”, “Nguồn sáng An toàn - Văn minh - Tiết kiệm”… Các hoạt động này đã thu hút ĐVTN tích cực tham gia, tạo được hiệu quả lớn, với 56 sáng kiến, làm lợi cho công ty hơn 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, anh Hùng cùng với ĐVTN công ty triển khai chương trình “Quầy giao dịch thanh niên” tại các đơn vị Điện lực trực thuộc.

Anh Lê Việt Hùng (cầm bảng bên phải) trao tiền hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho Quán cơm xã hội “Nụ cười Sông Trà”.
Anh Lê Việt Hùng (cầm bảng bên phải) trao tiền hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi cho Quán cơm xã hội “Nụ cười Sông Trà”.


Với tâm huyết dành cho công tác Đoàn, anh Hùng luôn trăn trở làm sao cho hoạt động tình nguyện có thể phát huy tối đa những thế mạnh mà ĐVTN công ty đang có được. Ngành điện lại luôn gần gũi, thiết yếu với cuộc sống người dân, vì thế, Đoàn Thanh niên Công ty đã hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện trên khắp địa bàn tỉnh bằng thế mạnh là “hiểu biết” về điện. Anh đề xuất với Đoàn Tổng Công ty Điện lực Miền Trung thực hiện Công trình thanh niên “Hệ thống chiếu sáng Đài tưởng niệm và Nhà trưng bày lưu niệm Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải”, với tổng giá trị trên 240 triệu đồng.  
 

Với những đóng góp của mình, anh Lê Việt Hùng vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”; Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng nhiều bằng khen, giấy khen…

Đưa điện về với bà con đồng bào ở vùng sâu, vùng xa là việc làm hết sức ý nghĩa của ĐVTN công ty, với sự hăng hái của thủ lĩnh thanh niên Lê Việt Hùng. Mới đây, Đoàn Thanh niên công ty đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh triển khai Công trình thanh niên kéo đường dây, lắp mới hệ thống chiếu sáng miễn phí cho 38 hộ dân tại khu tái định cư Mangpô (xã Sơn Ba, Sơn Hà), với kinh phí hơn 133 triệu đồng. Công trình hoàn thành đã đem đến niềm vui lớn cho người dân nơi đây. Trước đó là công trình “thắp sáng đường quê” đầu tiên được triển khai ở huyện Ba Tơ cho người dân xã Ba Lế, với chiều dài hơn 2km, kinh phí gần 100 triệu đồng, giúp người dân đi lại thuận lợi. Anh Hùng bày tỏ: “Hạnh phúc là được cống hiến, sẻ chia. Nơi nào cần thì mình đến mới quý, mới thiết thực. Bởi niềm vui của người dân chính là động lực để anh em tiếp tục các phong trào tình nguyện…”.

Anh Nguyễn Thanh Tuân - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh, chia sẻ: “Sự sáng tạo, nhiệt huyết của Bí thư Đoàn Lê Việt Hùng đã giúp hoạt động tình nguyện của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Ngãi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ nhân dân và là mô hình hay để các đơn vị khác học tập”.

Bài, ảnh: TRIỀU - NGHĨA
 


.