Hơn 500 ĐVTN ra quân tuyên truyền Ngày Dân số Việt Nam

09:12, 26/12/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 26.12, hơn 500 cán bộ, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tham gia Lễ phát động và ra quân tuyên truyền hưởng ứng Ngày Dân số Việt Nam (26.12), với chủ đề “Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”. 
Theo số liệu từ Điều tra dân số và Điều tra Biến động dân số cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất Châu Á. Theo thống kê, Việt Nam đã chính thức bước vào thời kỳ “già hóa” từ năm 2011. Vào năm 2012, tỷ lệ người cao tuổi chiếm 10,2% so với tổng dân số, đến năm 2014 tỷ lệ này đã tăng lên 10,5%. Việt Nam chuyển giao từ “già hóa dân số” sang “dân số già” ngắn hơn nhiều so với các quốc gia có cấp độ phát triển cao hơn. 
 
Thời kỳ già hóa đem lại những tiềm năng bao gồm cơ hội đầu tư, tăng cường chất lượng lao động và kiến thức, đem lại lợi ích kinh tế. Nhưng đồng thời, cũng đặt ra những thách thức to lớn đòi hỏi phải có những phương thức tiếp cận mới trong chăm sóc sức khỏe, tuổi nghỉ hưu, lương hưu, thay đổi sự tương tác trong xã hội và mối quan hệ liên thế hệ.
 
ĐVTN tham gia buổi lễ
ĐVTN tham gia buổi lễ
 
Với chủ đề “Cộng đồng chung tay chăm sóc người cao tuổi”, trọng tâm của Tháng hành động quốc gia về dân số năm nay tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước dành cho người cao tuổi, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc người cao tuổi; nâng cao nhận thức, trách nhiệm về thực hiện chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình; tăng cường công tác truyền thông vận động, lồng ghép cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản- kế hoạch hóa gia đình… 
 
Ngay sau lễ phát động, ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh ra quân tuyên truyền, diễu hành qua các trục đường chính trên địa bàn TP. Quảng Ngãi nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm của toàn xã hội đối với người cao tuổi. 
 
PV
 

.