Phát động cuộc thi "Chinh phục vũ môn" lần thứ II

01:11, 03/11/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 3.11, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (Tp.Quảng Ngãi),  Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Hội Đồng đội TƯ, Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame tập huấn và phát động cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc, lần thứ II cho các em học sinh trong toàn tỉnh. 
Chinh phục vũ môn là một trong những cuộc thi kiến thức trực tuyến lớn nhất dành cho thiếu niên, nhi đồng, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. 
 
Năm học 2014 - 2015, cuộc thi bước đầu đã khẳng định là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích. Đây là cơ hội giúp các em học sinh rèn luyện, củng cố kiến thức cơ bản trong nhà trường, phát triển tư duy sáng tạo, hướng các em đến những giá trị nhân văn sâu sắc. Qua đó, cuộc thi đã góp phần đẩy lùi các trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường, gây ảnh hưởng xấu đến các em.
 
Theo đó, ở mùa đầu tiên, cuộc thi đã có gần 250.000 em học sinh đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký tham gia. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao hơn 9.000 giải thưởng lớn, nhỏ với tổng giá trị giải thưởng gần 7 tỷ đồng. 
 
Các em học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo tham gia thi thử tại Hội nghị tập huấn.
Các em học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo tham gia thi thử tại Hội nghị tập huấn.
 
Năm nay, cuộc thi sẽ được triển khai rộng khắp trong cả nước từ ngày 28.9.2015 đến tháng 4.2016.  Đối tượng dự thi là các em từ lớp 6 đến lớp 9 đang học tập, sinh hoạt tại các trường THCS, Nhà thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi và địa bàn dân cư trên toàn quốc.
 
Với hình thức thi trực tuyến trên website http://chinhphucvumon.vn, các em sẽ được tham gia vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú, chinh phục đỉnh cao tri thức, những trò chơi hấp dẫn, cuốn hút; khơi dậy tính sáng tạo, niềm đam mê, khao khát vươn tới những chân trời tri thức mới.
 
Những kiến thức cơ bản của Trung học cơ sở bao gồm các môn Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Anh (chiếm 30% tổng số câu hỏi); các môn Văn học, lịch sử, địa lý, âm nhạc, thể thao, IQ... (chiếm 30% tổng số câu hỏi); kiến thức đời sống xã hội phù hợp với độ tuổi từ 9 đến 15 tuổi chiếm 40% tổng số câu hỏi được lồng ghép khéo léo vào trong các trò chơi giàu tính giáo dục.
 
Tham gia cuộc thi, các em được thử thách qua các vòng thi đấu rất kịch tính, hấp dẫn: cấp trường, cấp tỉnh/thành phố và toàn quốc.
 
Một trong những điểm mới của cuộc thi năm nay là giá trị tiền thưởng tăng gấp đôi (14 tỷ đồng). Cùng với đó, BTC còn nâng cao chất lượng cuộc thi, xây dựng nội dung các vòng thi theo hướng sáng tạo, kích thích tư duy nhạy bén cho các em.
 
Anh Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, chia sẻ: “Chinh phục vũ môn là một sân chơi mà chúng tôi kỳ vọng, định hướng các em sử dụng internet, tham gia các trò chơi trực tuyến lành mạnh, bổ ích. Hi vọng thời gian đến, các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh sẽ hướng dẫn, triển khai rộng khắp để các em có thể hưởng ứng tham gia cuộc thi theo đúng yêu cầu, nội dung, thể lệ”. 
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 
 

.