Sinh viên Việt Nam đoạt giải cuộc thi viết luận quốc tế

03:10, 28/10/2015
.

Bùi Gia Khuyến, sinh viên người Việt ở Mỹ, đã chiến thắng đối thủ đến từ hàng chục quốc gia và giành giải trong cuộc thi viết luận quốc tế Global Peter Drucker Challenge 2015.


Bùi Gia Khuyến, sinh viên Đại học Tufts ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ, đã vượt qua 148 đối thủ để giành chiến thắng trong cuộc thi mang tên Global Peter Drucker Challenge/Thử thách Drucker Challenge quốc tế năm nay, trang tin của Tufts cho biết.

Bùi Gia Khuyến, sinh viên Việt Nam vừa giành giải cuộc thi viết luận Global Peter Drucker Challenge 2015. Ảnh: Tufts.edu
Bùi Gia Khuyến, sinh viên Việt Nam vừa giành giải cuộc thi viết luận Global Peter Drucker Challenge 2015. Ảnh: Tufts.edu


Chủ đề của cuộc thi năm nay là Managing Oneself in the Digital Age. Thí sinh có thể viết bài luận từ 1.500 đến 3.000 từ trình bày ý kiến về chủ đề trên.

Bài luận của Khuyến mang tiêu đề Know Yourself and Focus on Contribution – A Reflection on Drucker’s ‘Managing Oneself/Nhận thức rõ bản thân và cống hiến thật nhiều - Sự phản ánh quan điểm tự kiểm soát bản thân của Drucker. "Trong thời đại thông tin tràn lan, chúng ta phải tiếp nhận thông tin một cách chọn lọc nếu không sẽ mắc chứng như tiểu đường vì hấp thụ thông tin quá nhanh", Bui viết trong bài luận giành giải.

Với thành tích này, Khuyến sẽ được tài trợ chuyến bay đến Diễn đàn Peter Drucker Global tại thành phố Vienna, Áo để dự hội thảo đầu tháng 11. Buổi hội thảo có sự góp mặt của nhiều lãnh đạo thế giới và các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông. Ngoài ra, nam sinh sẽ nhận được phần thưởng 1.125 USD.

Peter Drucker Society Europe tổ chức cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên, doanh nghiệp trẻ về các tác phẩm của Drucker (1909 - 2005). Ông Drucker là người Áo và chuyên gia hàng đầu thế giới về tư vấn quản trị.

Bùi Gia Khuyến năm nay 22 tuổi. Sinh viên này rất vui vì thành tích vừa đạt được. "Tôi rất vui vì giành chiến thắng. Đây sẽ là chuyến tới châu Âu đầu tiên trong đời. Tôi sẽ có cơ hội gặp các nhà lãnh đạo thế giới, các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách", Khuyến nói.

Anh thích thú và đọc rất nhiều sách của tác giả Drucker. Anh quan tâm đến cuộc thi từ một sự kiện được tổ chức trong trường, tại đây Khuyến gặp Joan Snyder Kuhl, đồng tác giả của cuốn Peter Drucker’s Five Most Important Questions/5 câu hỏi quan trọng nhất của Peter Drucker.

Kuhl, vốn là thành viên ban giám khảo của cuộc thi Global Peter Drucker Challenge, nhận thấy sự hứng thú của Gia Khuyến đối với các tác phẩm của Drucker và đã khuyến khích chàng sinh viên đến từ Việt Nam dự thi.

"Bui là một tay bút tài năng. Cậu ấy có thể trở thành một người có sức ảnh hưởng với thế hệ trẻ", Kuhl nhận xét về Khuyến.

Theo news.zing.vn


.