Tỉnh đoàn Quảng Ngãi gắn biển các Công trình thanh niên

03:09, 25/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 24.9, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức lễ gắn biển các Công trình trọng điểm thanh niên hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX.

TIN LIÊN QUAN

Trong đợt này, Tỉnh đoàn phối hợp với chính quyền địa phương xã Bình Khương (Bình Sơn) tổ chức gắn biển và khánh thành bàn giao cầu Thanh Trà ở thôn Thanh Trà, xã Bình Khương cho địa phương quản lý. Cầu Thanh Trà có chiều dài 9m với tổng kinh phí xây dựng trên 800 triệu đồng. Công trình được đưa vào sử dụng  góp phần tạo điều kiện cho việc đi lại của người dân địa phương thuận tiện hơn, nhất là trong mùa mưa bão.
 
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Thanh Trà
Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Thanh Trà
 
Cùng với đó, tại xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh), Tỉnh Đoàn cũng đã ký kết bàn giao Công trình điện thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 1,3 km, kinh phí 100 triệu đồng, góp phần tạo cảnh quan nông thôn, giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân tại địa phương.
 
Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng tiến hành bàn giao Nhà nhân ái cho gia đình liệt sĩ Đỗ Thị Chịa ở xã Bình Trị (Bình Sơn) có chồng hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Ngôi nhà có diện tích 80m2, với tổng kinh phí xây dựng 70 triệu đồng, trong đó, Tỉnh Đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng còn lại do gia đình và địa phương huy động đóng góp. 
 
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất quà Trung thu cho trẻ em nghèo ở xã Bình Khương
Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất quà Trung thu cho trẻ em nghèo ở xã Bình Khương
 
 
Thông qua các Công trình thanh niên này, ngoài mục tiêu hoạt động an sinh xã hội để hỗ trợ người dân và lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX thì hoạt động này còn góp phần tuyên truyền cho ĐVTN trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong tham gia xây dựng nông thôn mới.
 
N.Đức

.