Những hoạt động đầy ý nghĩa

08:09, 24/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Hàng trăm trẻ em của các xã ven biển như Bình Thuận, Bình Trị, Bình Hải được đón một cái Tết Trung thu đầm ấp do Đoàn thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức. Trên gương mặt các em, ai cũng rạng ngời và háo hức đón một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa.
 
Trung thu ấm áp
 
Ngoài việc được tặng quà, bánh, lồng đèn Trung thu, hàng trăm các em nhỏ ở các xã ven biển khu Đông Bình Sơn còn được nhận học bổng và thưởng thức múa lân và các tiết mục văn nghệ đặc sắc.
 
Bé Nguyễn Thị Mỹ Ly, lớp 2D Trường tiểu học xã Bình Trị háo hức, cháu chưa bao giờ được đón cái Tết Trung thu vui như vậy. Cháu được xem các anh chị múa lân, diễn văn nghệ mà còn được nhận rất nhiều quà gồm bánh kẹo, lồng đèn, sách vở để học nữa. Cháu mong năm nào đến Tết Trung thu cũng được vui như vậy.
 
Anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thahh niên BSR tặng quà cho các em thiếu nhi các xã ven biển khu Đông Bình Sơn.
Anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thahh niên BSR tặng quà cho các em thiếu nhi các xã ven biển khu Đông Bình Sơn.
 
Còn em Bùi Văn Khang, học lớp 8 Trường THCS Bình Trị cũng vui không kém, em nói: Tan học xong là em xin phép ba mẹ đến Trung tâm văn hóa liền. Tại đây em được các anh chị bày trò chơi, được xem biểu diễn múa lân, được nghe các anh chị hát và được tặng rất nhiều quà nữa. Em vui lắm!
 
Tết Trung thu không chỉ là niềm vui, sự háo hức của các em nhỏ mà nó cũng là niềm hạnh phúc của các phụ huynh, cha mẹ các em. Chị Phạm Thị Hồng, xã Bình Trị, huyện Bình Sơn chia sẻ, với trẻ em nghèo vùng biển điều kiện vui chơi  rất là thiếu. Chính vì vậy, lần đầu tiên cùng con gái được tham gia chương trình “Đêm hội Trăng rằm” do Đoàn Thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn tổ chức, với chị đây là một đêm thật ý nghĩa và đáng nhớ.
 
Trong không khí ấm cúng của "Đêm hội Trăng rằm", các em thiếu nhi các ven biển xã khu Đông Bình Sơn đã được thưởng thức những tiết mục múa lân, văn nghệ đặc sắc, đặc biệt được tặng các phần quà Trung thu và học bổng thật ý nghĩa từ Đoàn Thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn.
 
Được biết, trong đợt Trung thu này, Đoàn thanh niên công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức tặng quà, vui Tết Trung thu cho hàng trăm các các em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.
 
Đẩy mạnh các hoạt động xã hội
 
Anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thành niên Công ty lọc hóa Dầu Bình Sơn cho biết, công tác an sinh xã hội là một trong những hoạt động được Đoàn thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn luôn chú trọng và tích cực tham gia.
 
Đoàn Thanh niên Công ty lọc hòa dầu Bình Sơn vượt lũ đến với người dân
Đoàn Thanh niên Công ty lọc hòa dầu Bình Sơn vượt lũ đến với người dân.
 
Hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng mà Đoàn thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện xuyên suốt trong những năm qua đó là xây dựng Nhà nhân ái cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Công đoàn cơ sở tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa thông qua chương trình "Thắp nến tri ân" tại các nghĩa trang liệt sỹ.
 
Nhận chăm sóc, thăm phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam anh hùng tại địa bàn huyện Bình Sơn; tặng quà cho các gia đình chính sách của các xã lân cận nhà máy, thành lập Đội thanh niên tình nguyện giúp đỡ nhân dân trong tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh khác như Nghệ An, Quảng Bình vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả trong các đợt bão lũ…
 
Trong giai đoạn 2012- 2015, tổng số công trình mà Đoàn thanh niên BSR đã thực hiện là 72 công trình. Chỉ tính riêng năm 2014, tổng số tiền của Đoàn BSR và các cơ sở Đoàn  thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp thực hiện công tác chăm lo cho thanh thiếu niên là 1,3 tỷ đồng.
 
Bài, ảnh: M.Toàn
 
 

.