Mang Tết Trung thu đến với trẻ em vùng cao

08:09, 27/09/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Đối với trẻ em ở vùng cao Trà Khê (Tây Trà), Tết Trung thu năm nay là một cái tết đáng nhớ. Trong tiếng trống lân giòn giã, những đứa trẻ với đôi mắt xoe tròn cầm đèn lồng trên tay, gửi gắm ước nguyện theo cùng chị Hằng, chú Cuội…

TIN LIÊN QUAN

Vượt chặng đường xa từ TP.Quảng Ngãi đến xã Trà Khê, tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số đón một cái Tết Trung thu ấm áp, đầy tình thương.

Trao gửi yêu thương, nhận lại nụ cười

Chiều dần buông, không khí ở trung tâm xã Trà Khê nô nức, nhộn nhịp hẳn lên. Từ khắp các thôn xóm, trẻ em háo hức đi dự “Đêm hội trăng rằm”. Vùng quê hẻo lánh trở nên nhộn nhịp. Trẻ em ở xã vùng cao nơi đây hiếm khi được đón Trung thu với đủ các loại bánh kẹo, lồng đèn, múa hát và xem lân như thế này.

Trẻ em  xã Trà Khê nhận quà trong “Đêm hội trăng rằm”.
Trẻ em xã Trà Khê nhận quà trong “Đêm hội trăng rằm”.


Với tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ, không ngại khó khăn, vất vả, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã hăng hái, tất bật chuẩn bị Tết Trung thu cho trẻ em ở vùng cao vốn chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan cũng đã cùng đi với Đoàn. Đây là nguồn động viên rất lớn để anh em thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với hy vọng mang đến cho trẻ em vùng cao một cái Tết Trung thu thật vui, thật ý nghĩa.

Dịp này, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh trực thuộc Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh bàn giao công trình thanh niên “Hệ thống lọc nước công nghệ Nano”, trị giá 10 triệu đồng cho Trường tiểu học Trà Khê. Trước đó (24.9), Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Công ty CP Xây dựng Phú Hòa thăm và tặng 174 suất quà cùng với 10 triệu đồng cho trẻ em nghèo, khuyết tật tại xã Hành Thiện và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (huyện Nghĩa Hành) nhân dịp Tết Trung thu.

Tiếng trống lân giòn giã, tiếng trẻ con hò reo khiến lòng người nô nức đến lạ. Tại đây, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã trao tặng 400 suất quà cho trẻ em xã Trà Khê và 50 suất quà cho trẻ em ở Trà Xinh. Mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng và 1 chiếc lồng đèn ông sao.

Mân mê chiếc lồng đèn trên tay mới được tặng, em Hồ Thị Non không giấu được niềm vui: “Cháu thích nhất là chiếc lồng đèn mà mấy cô chú tặng. Chưa bao giờ cháu đón Trung thu vui như thế này.

Được xem múa lân, xem các bạn múa hát, còn được tặng bánh kẹo, đèn lồng… cháu vui nhiều lắm!”. Không chỉ em Non mà với các em khác, nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt khi được nhận lồng đèn từ tay các cô chú đoàn viên thanh niên của tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan. Nhà chị Hồ Thị Lệ ở xóm xa nhất của thôn Hà, nhưng chị và các con đã có mặt rất sớm. Nhìn con được nhận quà từ tấm lòng thơm thảo ở miền xuôi, chị Lệ xúc động: “Trung thu năm nay lớn quá, các con tôi háo hức từ cái hôm nghe cô giáo thông báo rồi. Hôm nào về nhà, các cháu cũng nhắc đi nhắc lại, hôm nay phải lên trung tâm xã thật sớm, để xem lân, nhận lồng đèn và xem các bạn múa hát”.

Nỗ lực vì trẻ em vùng cao

Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” do chính các em thể hiện càng tăng thêm sự háo hức, chộn rộn. Niềm vui của trẻ em vùng cao càng tạo thêm động lực để tuổi trẻ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh nỗ lực góp sức mình mang đến cho các em niềm vui trong cuộc sống.

Anh Võ Thành Tâm – Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em xã Trà Khê.
Anh Võ Thành Tâm – Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em xã Trà Khê.


Anh Võ Thành Tâm-Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cho biết, đây là hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình miền núi – hải đảo”. “Để phát huy tinh thần xung kích, không ngại khó, ngại khổ của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Đoàn Khối quyết định tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em ở vùng cao Trà Khê. Chúng tôi mong muốn đem đến cho các em một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa, trọn vẹn”, anh Tâm nhấn mạnh.

Đến dự “Đêm hội trăng rằm”, ông Bùi Dương Khê – Chủ tịch UBND xã Trà Khê phấn khởi nói: “Đây thật sự là một chương trình ý nghĩa.  Các cháu được đón một cái Tết Trung thu đầy niềm vui. Thay mặt lãnh đạo địa phương, tôi gửi lời cảm ơn đến các bạn trẻ ở Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và mong rằng các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, động viên trẻ em trên địa bàn xã”.

Đêm hội trăng rằm kết thúc. Giờ phút chia tay lưu luyến mãi. Niềm vui, sự ấm áp như lan tỏa. Những món quà tuy bé, những chiếc lồng đèn tuy chưa đủ màu sắc nhưng đã góp phần làm nên hạnh phúc, niềm vui cho trẻ em ở vùng cao.

 

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU

 


.