Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khối

02:08, 27/08/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.8, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2017 và triển khai nhiệm vụ từ nay đến hết nhiệm kỳ. 
Theo báo cáo của Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, từ năm 2012 đến nay, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh có những bước chuyển biến tích cực theo hướng ổn định, phát triển. Công tác giáo dục được đổi mới, với nhiều loại hình mới, về nội dung cũng như hình thức và có tính giáo dục cao, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức chính trị, định hướng giá trị đạo đức và lối sống lành mạnh cho ĐVTN.
 
Công tác củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn được mở rộng; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đã được các cấp uỷ đảng, chính quyền quan tâm. Hiện toàn Khối có 60 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, với 3.258 đoàn viên, hơn 800 thanh niên. Từ năm 2012 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã giới thiệu 410 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và đã kết nạp được 219 đồng chí. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
 
Cùng với đó, phong trào thanh niên tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc đã được các cấp bộ Đoàn triển khai rộng rãi và đồng bộ trên nhiều mặt, nhất là phong trào “Sáng tạo trẻ” đã đạt được nhiều kết quả. Tại các cơ sở Đoàn trực thuộc đã có 78 sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa trong SXKD đã và đang thực hiện. Đặc biệt, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đã có trên 224 phần việc thanh niên, 196 công trình thanh niên nhằm mục đích phục vụ dân sinh và thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị được các cơ sở Đoàn tổ chức thực hiện.
 
Đồng thời, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đã được Đoàn khối tổ chức thường xuyên, triển khai, thực hiện có hiệu quả; các phong trào đồng hành cùng thanh niên được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đời sống tinh thần của ĐVTN, khích lệ ĐVTN phấn đấu vươn lên cống hiến và trưởng thành, xung kích đi đầu thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng.
 
Tại hội nghị,  Ban Chấp hành Đoàn khối khóa IV đã bầu bổ sung 11 đồng chí cán bộ đoàn vào Ban Chấp hành; bầu bổ sung 2 đồng chí vào Ủy ban kiểm tra Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2012- 2017. 
 
Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khối đã trao giấy khen cho 25 cá nhân và 15 tập thể có thành tích tiêu biểu trong 4 năm thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
PV
 

.