Tuổi trẻ Quảng Ngãi thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

07:07, 28/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947- 27.7.2015), tối 26.7, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ năm 2015 tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Hòa (TP. Quảng Ngãi). Hơn 500 ĐVTN của đã đến tham dự buổi lễ.

TIN LIÊN QUAN

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ. Sau nghi thức dâng hương, hoa ĐVTN đã thắp lên những ngọn nến tri ân các đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương hy sinh cho độc lập dân tộc đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tịnh Hòa. 
 
Các đại biểu cắt băng khánh thành Công trình thanh niên
Các đại biểu cắt băng khánh thành Công trình thanh niên "“Tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Hòa”

 

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng đã khánh thành Công trình thanh niên “Tôn tạo Nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Hòa” với tổng kinh phí 40 triệu đồng gồm các hạng mục: Lắp hệ thống điện chiếu sáng, trồng cây xanh, quét vôi và làm đẹp Nghĩa trang.  Công trình do Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi phối hợp với các tập thể và cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh thực hiện. 
 
Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Quảng Ngãi và Tỉnh Đoàn đã trao  tặng 20 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tịnh Khê, Tịnh Hòa và Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi). 

Tối 26.7, Đoàn thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR ) đã phối hợp với các xã khu Đông huyện Bình Sơn gồm Bình Trị, Bình Thuận, Bình Hải tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang các xã, đồng thời tặng quà cho các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7

 
ĐVTN thắp nến tri ân tại nghịa trang Liệt sĩ xã Bình Thuận, Bình Sơn
ĐVTN thắp nến tri ân tại nghịa trang Liệt sĩ xã Bình Thuận, Bình Sơn
 
Theo đó, Đoàn thanh niên BSR đã dành trên 200 triệu đồng để thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tại các xã.
 
Anh Phạm Minh Nghĩa- Bí thư Đoàn thanh niên Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, chương trình là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của tuổi trẻ BSR đối với các anh hùng, thương binh, liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh tuổi xanh để giành và giữ vững độc lập, tự do của Tổ quốc. 
 
Song song với hoạt động trên, tuổi trẻ BSR cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như thăm hỏi, tặng quà cho các các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ…

Tin, ảnh: M.Toàn-PV

 
 

.