Trao tặng 2 "Ngôi nhà tình bạn" cho học sinh nghèo

02:07, 02/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong hai ngày 2.7 và 3.7, Hội đồng Đội Tp.Quảng Ngãi tổ chức nghiệm thu và bàn giao “Ngôi nhà tình bạn” cho gia đình em Lưu Hoàng Nhật, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo và Nguyễn Duy Khánh, học sinh trường THCS Tịnh Kỳ (Tp.Quảng Ngãi).
 
Mỗi ngôi nhà có diện tích 100m2, trị giá 40 triệu đồng. Nguồn kinh phí được trích từ công trình măng non “Heo đất tiết kiệm xây nhà bạn nghèo” do đội viên, thiếu niên nhi đồng thành phố quyên góp, ủng hộ.
 
Ngôi nhà trao tặng cho gia đình em Lưu Hoàng Nhật.
Ngôi nhà trao tặng cho gia đình em Lưu Hoàng Nhật.
 
Gia đình em Lưu Hoàng Nhật và Nguyễn Duy Khanh đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không đủ điều kiện để trang trải cuộc sống. Riêng, gia đình em Lưu Hoàng Nhật, suốt thời gian qua, em và mẹ phải ở nhờ nhà người thân. Còn em Nguyễn Duy Khánh, cha mất khi đi biển, có nguy cơ bỏ học sớm.
 
Tính đến thời điểm hiện nay, Hội đồng Đội thành phố đã xây dựng và bàn giao 6 ngôi nhà với tổng trị giá 240 triệu đồng. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đội viên, thiếu nhi thành phố, nhằm sẻ chia, động viên các bạn vươn lên vượt khó, học tốt.
 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.