Tổng kết chương trình hoạt động tình nguyện quốc tế hè 2015

02:07, 19/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 18.7, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Sở Ngoại vụ và tổ chức Putney Student Travel (Mỹ) tổ chức chương trình tổng kết hoạt động tình nguyện quốc tế hè 2015.
Chương trình hoạt động tình nguyện quốc tế hè 2015 có 18 học sinh Mỹ tham gia. Sau 20 ngày (từ ngày 29.6 đến ngày 18.7) đến với xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn), đoàn đã xây dựng được 3 nhà nhân ái cho các hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 140 triệu đồng. 
 
Tổng kết chương trình tình nguyện hè  quốc tế 2015
Học sinh Mỹ hát tặng các bạn Việt Nam tại lễ tổng kết.
 
Ngoài ra, các em được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như tham gặt lúa, hái ớt, quét vôi cho các cổng trường học; tham gia tổ chức một số hoạt động  sinh hoạt hè cùng với đoàn viên thanh niên xã Bình Thuận, tham quan các di tích lịch sử - văn hoá trên địa bàn tỉnh…
 
Tại buổi lễ tổng kết, đoàn cũng trao thêm 18 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá hơn 2 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm động viên các em tiếp tục vượt khó đến trường.
 
Trao 18 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn ở xã Bình Thuận.
Trao 18 chiếc xe đạp cho các em học sinh khó khăn ở xã Bình Thuận.
 
Đây là lần thứ 8 học sinh tình nguyện Mỹ do tổ chức Putney Students Travel tài trợ tham gia hoạt động tình nguyện hè tại Quảng Ngãi. Chương trình là một hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh hai nước, tạo điều kiện để các bạn được giao lưu học hỏi lẫn nhau và tô thắm thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Mỹ.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.