Ngày hội hiến máu "Giọt hồng của biển"

06:07, 18/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18.7, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Ban Tổ chức Hành trình đỏ 2015 chặng phía Nam tổ chức Lễ phát động ngày hội hiến máu với chủ đề " Giọt hồng của biển".  Chương trình thu hút trên 1.000 tình nguyện viên Đoàn hành trình đỏ; tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu.

TIN LIÊN QUAN


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu và đồng chí Lê Lâm- Phó Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đến dự.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Lê Quang Thích nhấn mạnh: Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người với cộng đồng, nhất là những người bệnh không may phải cần máu. Những năm qua, tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia hiến máu cứu người.

 

Một tiết mục văn nghệ của
Một tiết mục văn nghệ của thành viên trong Chương trình biểu diễn tại Lễ phát động.


Riêng năm 2014, Quảng Ngãi đã vận động và tiếp nhận được trên 8.000 đơn vị máu, đáp ứng 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Quảng Ngãi rất hưởng ứng và coi đây là dịp để người dân nâng cao nhận thức về hoạt động tình nguyện có ý nghĩa này.

Đây là năm thứ 3 Chương trình Hành trình đỏ được tổ chức tại 22 tỉnh, thành phố với 120.000 người và hơn 15.000 tình nguyện viên các địa phương tham gia. Tại Quảng Ngãi, Chương trình thu hút trên 1.000 tình nguyện viên Đoàn hành trình đỏ; tình nguyện viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Ngãi tham gia hiến máu. Dự kiến lượng máu thu về là 15.000 đơn vị.

Ngoài hoạt động hiến máu tình nguyện, các thành viên sẽ tham gia các hoạt động thiện nguyện như: Trao quà cho 15 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; tuyên truyền, phát tờ rơi tại các bệnh viện, siêu thị và chợ tạm Quảng Ngãi để tuyên truyền về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh và đến với huyện đảo Lý Sơn để giao lưu, gặp mặt và tư vấn về hiến máu dự bị cho người dân huyện đảo.

 

Đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi tham gia hiến máu.
Đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi tham gia hiến máu.

 

Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.