Hạnh phúc khi được cống hiến và sẻ chia

10:07, 31/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- “Hạnh phúc tưởng chừng xa xôi nhưng lại hiện hữu từ những điều dung dị nhất. Chúng tôi hạnh phúc khi biết mình đang sống có ích, làm những việc làm có ích, mang đến niềm vui cho người khác từ chính những việc làm thiết thực của mình”- đó là những chia sẻ của anh Phạm Xuân Ngạn- thủ lĩnh Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Tương lai xanh khi nói về những việc làm CLB trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2015.
 
 
Đã trở thành truyền thống những năm qua, cứ đến mùa hè khi những kỳ thi căng thẳng tạm gác qua một bên cũng chính là lúc các bạn tình nguyện viên trong CLB Ngân hàng máu sống Tương lai xanh (CLB) lại hăm hở đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương đất nước. Điểm đến lần này của gần 150 tình nguyện viên CLB là xã Tịnh Trà (Sơn Tịnh).
 
Những ngày cuối tháng 7, màu áo xanh tình nguyện của gần 150 tình nguyện viên CLB đã có mặt tại xã Tịnh Trà để tổ chức các hoạt động tình nguyện tại đây. Với sức trẻ và lòng nhiệt tình, các tình nguyện viên đã cùng nhân dân địa phương tu sửa, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, khơi thông kênh mương nội đồng, dọn vệ sinh môi trường,  giao lưu văn hóa, văn nghệ…
 
Chiến sĩ tình nguyện dọn vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Trà
Chiến sĩ tình nguyện dọn vệ sinh môi trường tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Trà
 
Hằng ngày, mặc dù những công việc diễn ra thật sự vất vả, mệt nhọc đối với những tình nguyện viên vốn chỉ quen cầm bút, song những nụ cười vẫn thể hiện trên môi của từng chiến sĩ tình nguyện. Bởi họ hiểu rằng những con đường sạch sẽ, thêm những kênh mương được khơi thông hay thêm những việc làm ý nghĩa … là tuổi trẻ đã nhen thêm lên những niềm tin và kỳ vọng vào trách nhiệm, vai trò của thế hệ tương lai với công cuộc dựng xây quê hương. 
 
Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”,  chỉ trong vòng 3 ngày (24.7- 26.7.2015), các chiến sĩ tình nguyện đã nạo vét hơn 1km kênh mương nội đồng, hàng cây số đường giao thông nông thôn được đắp; Nghĩa trang liệt sĩ, các tuyến đường giao thông, trường học... đã được làm vệ sinh sạch sẽ. 
 
Điều đáng quý, trong trong chiến dịch Mùa hè xanh này, cùng với việc kêu gọi tài trợ của các nhà hảo tâm, các tình nguyện viên trong CLB đã đóng góp tiền tổ chức trao 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) và 3 chiếc xe đạp (1,2 triệu đồng/chiếc) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi ở xã Tịnh Trà. 
 
Anh Phạm Xuân Ngạn- Thủ lĩnh CLB  bày tỏ: Cùng với các hoạt động tình nguyện thường xuyên của CLB, thì đây là năm thứ 4 CLB tổ chức chương trình tình nguyện Mùa hè xanh. Mỗi chuyến đi đến với mỗi vùng quê  còn nhiều khó khăn khác nhau là một lần các bạn trẻ trong CLB được khám phá những vùng đất mới, có thêm những trải nghiệm thú vị,  đồng thời đóng góp công sức nhỏ bé của mình giúp người dân vơi bớt khó khăn.
 
Hơn 1km mương nội đồng được các chiến sĩ tình nguyện khơi thông
Hơn 1km mương nội đồng được các chiến sĩ tình nguyện khơi thông
 
 
“Đôi khi công việc tình nguyện thường được ví như “vác tù và hàng tổng”, nhưng chúng tôi tự hào khi có thể “vác tù và” mà mang được niềm vui, tiếng cười đến với những vùng đất, những con người còn gặp nhiều khó khăn. Và lớn hơn thế nữa, chúng tôi có thể tự mang về cho mình những trải nghiệm, những bài học, những tình cảm quý giá sau mỗi chuyến đi”- anh Ngạn chia sẻ.
 
Chia tay chiến dịch Mùa hè xanh, các chiến sĩ tình nguyện trở về với các hoạt động thường xuyên của CLB và việc học tập, song chiến dịch đã để lại những cảm xúc thật khó diễn tả trong lòng các bạn trẻ. Những giọt mồ hôi trong những trưa hè nắng gắt hay những khi ướt sũng vì những cơn mưa rào mùa hạ, những buổi sinh hoạt, vui chơi cùng nhau... đâu đó như mới đây thôi. Những hương vị cuộc sống đầy ý nghĩa này đã trở thành những kỷ niệm đẹp,  tiếp thêm sức mạnh và động lực cho các chiến sĩ tình nguyện trở lại giảng đường học tốt và hứa hẹn sẽ trở về những vùng đất thân thương trong mùa hè tới.
 
 
PV

.