Sáng mãi màu áo xanh tình nguyện

10:06, 06/06/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đã trở thành truyền thống, mỗi độ hè về, tuổi trẻ Quảng Ngãi lại đi khắp các nẻo đường để góp một phần sức trẻ của mình cho sự đổi mới của quê hương. Những chiếc áo xanh thấm đẫm mồ hôi giữa ngày hè nóng bức đã gieo vào lòng người dân niềm tin yêu sâu sắc về thế hệ trẻ hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Cuối tháng 5, tại xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa), Tỉnh đoàn đã phát động Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 với chủ đề hành động “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Đưa xã điểm về đích nông thôn mới

Theo kế hoạch, đến tháng 6 này, Nghĩa Lâm sẽ là xã đầu tiên của huyện Tư Nghĩa về đích NTM. Trong quá trình hiện thực hóa mục tiêu này, thì tiêu chí đường giao thông nông thôn là bài toán khá hóc búa với xã. Bởi nguồn lực đầu tư cho hạng mục này quá eo hẹp. Nắm bắt được khó khăn của Nghĩa Lâm, Tỉnh đoàn đã dốc sức đem “quân” về hỗ trợ địa phương xây dựng các tuyến đường liên thôn.

Những chiếc áo xanh tình nguyện thấm đẫm mồ hôi đã tạo dấu ấn đẹp trong lòng người dân.
Những chiếc áo xanh tình nguyện thấm đẫm mồ hôi đã tạo dấu ấn đẹp trong lòng người dân.


Ngay sau lễ ra quân, gần 500 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào nhiệm vụ bê tông hơn 300m đường. Nắng chói chang, tiếng máy trộn bê tông ầm ĩ không làm vơi đi nhiệt huyết của những người trẻ. Đôi tay thoăn thoắt xúc từng xẻng bê tông, mồ hôi nhễ nhại trên trán, bạn Nguyễn Văn Thanh (Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cơ sở miền Trung) vừa cười, vừa nói: “Hằng năm, mình cứ trông đến hè để được về các làng quê cùng góp sức cho nông thôn đẹp hơn. Những trải nghiệm này giúp mình trưởng thành hơn”.

Chỉ trong một ngày, 300m đường bê tông dày 20cm, rộng 3,5m đã được hoàn thành. Nhìn con đường phẳng phiu, uốn lượn, ông Lê Văn Bảy – Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Lâm không giấu được niềm vui. Ông Bảy chia sẻ, đây là đợt thứ hai các bạn trẻ về tham gia xây dựng đường ở Nghĩa Lâm. Tổng cộng gần 1,5km đường trên địa bàn xã mang đậm dấu ấn của màu áo xanh tình nguyện. “Nguồn lực của xã còn khó khăn, nên sự chung tay của các bạn trẻ cùng với xã xây dựng NTM là điều rất đáng quý. Ngoài những cái lợi về sức người, sức của, thì tấm lòng của thanh niên đã khắc sâu vào tâm khảm của người dân nơi đây. Đây còn là động lực để Đảng bộ, chính quyền và người dân Nghĩa Lâm đưa xã đạt các tiêu chí NTM vào tháng 6.2015” - ông Bảy nói.

Mùa hè “xanh”

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2015 với chủ đề hành động “Tuổi trẻ Quảng Ngãi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” sẽ là dịp để tuổi trẻ Quảng Ngãi phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đóng góp sức trẻ thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực và ý nghĩa trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng quê hương Quảng Ngãi giàu mạnh, văn minh, hiện đại. Trong khoảng thời gian 3 tháng (từ tháng 6 - 8.2015), các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng theo chặng, với các chủ đề phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị theo định hướng đã được Trung ương Đoàn xác định theo từng tháng.

Ngoài việc thi công đường giao thông nông thôn ở Nghĩa Lâm, hàng ngàn ĐVTN đã ra quân làm công trình Thanh niên “Điện thắp sáng đường quê” tại xã Sơn Bua (Sơn Tây), thực hiện công trình Thanh niên “Bể chứa nước ngọt” tại huyện Lý Sơn, ra quân diệt trừ cây mai dương tại huyện Tư Nghĩa, dọn vệ sinh môi trường vùng ven biển và diễu hành hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2015, hiến máu nhân đạo “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”… Từ những hoạt động này đã tạo sự chuyển biến về chất lượng, hướng đến xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, thấy rõ vinh dự và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN tỉnh, chia sẻ: Tinh thần tình nguyện đang được khơi dậy trong thanh niên Quảng Ngãi một cách mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với nhiệt huyết tuổi trẻ, sự say mê hành động và ý thức trách nhiệm với cộng đồng, mỗi cá nhân, mỗi cơ sở Đoàn, Hội toàn tỉnh sẽ có những hành động cụ thể, việc làm sáng tạo, hiệu quả, nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Qua đó tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ tạo dấu ấn khó quên trong lòng nhân dân về tinh thần xung kích của mình.


Bài, ảnh: NG.TRIỀU



 


.