ĐVTN Quảng Ngãi bán vải thiều ủng hộ nông dân Bắc Giang

10:06, 09/06/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.6, hơn 2,5 tấn vải thiều Lục Ngạn -Bắc Giang đã về tới Quảng Ngãi và được ĐVTN tỉnh Quảng Ngãi chung sức bán giúp. Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, hàng trăm ký vải đã được người dân mua ủng hộ.
 
Chị Nguyễn Thị Bích Tâm- Hiệu trưởng Trường mầm non Tuổi Thơ cho biết, khi nghe thông tin thanh niên bán vải ủng hộ bà con phía Bắc, chị tranh thủ đến mua một lúc 50kg về cho trường và gửi tặng người thân. Theo chị, bà con các tỉnh ủng hộ nông dân mình rất nhiều trong các vụ dưa hấu thì giờ mình mua ủng hộ lại là điều phải làm.
 
ĐVTN bán vải thiều ủng hộ nông dân Bắc Giang.
ĐVTN bán vải thiều ủng hộ nông dân Bắc Giang.
 
Không chỉ có chị Tâm mà ngay trong chiều 8.6, hàng trăm người dân đã tranh thủ ghé trước Tỉnh đoàn Quảng Ngãi để mua vải ủng hộ. Chị Lê Thị Quỳnh Anh, phường Quảng Phú cho biết, chị vừa đi chợ mua 5kg vải, thế nhưng khi đi ngang qua Tỉnh đoàn Quảng Ngãi thấy băng rôn bán vải ủng hộ nông dân Bắc Giang, chi liền ghé vào mua thêm. "Mua ở đâu cũng ủng hộ nông dân của mình cả, thế nhưng mua ở các điểm như thế này là một trong những cách để phong trào "chung sức cho nông dân" ngày càng phát triển, lan rộng"- chị Anh nói.
 
Rất nhiều người đã đến mua ủng hộ.
Trong buổi chiều hàng trăm ký vải thiều đã được bán.
 
Theo Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, số vải thiều trên được thông qua các hiệp sĩ Đặng Như Quỳnh, Trần Hữu Như Anh (là hai trong số những người đã giải cứu thành công hàng trăm tấn dưa cho nông dân Quảng Ngãi đưa ra các tỉnh phía Bắc tiêu thụ) mua và chở trực tiếp từ Lục Ngạn, Bắc Giang vào, nên khi về đây vải rất tươi và ngon. Hiện giá 1kg vải được ĐVTN bán giúp với giá là 20 ngàn đồng/kg
 
Chỉ trong buổi chiều, hàng trăm ký vải đã được người dân mua ủng hộ. Đây là việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái chung tay ủng hộ bà con nông dân Bắc Giang.
 
M.Toàn
 

.