Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tiếp tục tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân huyện Bình Sơn

10:05, 12/05/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình thiện nguyện "Mỗi trái dưa, một tấm lòng" nhằm giúp bà con nông dân tiêu thụ dưa hấu, chiều 12.5, Tỉnh đoàn đã tiến hành làm đầu mối trung gian thu mua dưa giúp bà con nông dân xã Bình Thanh Tây (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, Tỉnh đoàn đã làm đầu mối trung gian thu mua gần 20 tấn dưa Hắc Mỹ Nhân cho 4 hộ dân ở xã Bình Thanh Tây với giá 3.100 đồng/kg dưa (bao gồm tiền bốc xếp, rơm lót). Tất cả số dưa này sẽ được Tỉnh đoàn chuyển cho đầu mối ở Hà Nội tiêu thụ giúp bà con nông dân. Kinh phí vận chuyển dưa sẽ được phía đầu mối ở ngoài Hà Nội chi trả. Sau khi bán dưa xong, đầu mối ngoài Hà Nội chuyển tiền về, Tỉnh đoàn sẽ tiến hành chi trả tiền cho bà con nông dân theo đúng hợp đồng cam kết ban đầu. 
 
Ông Phạm Ngọc Thạch ở thôn Phước Hòa, xã Bình Thanh Tây- một trong 4 hộ dân được Tỉnh đoàn hỗ trợ thu mua dưa đợt này bày tỏ: Gia đình có 6 sào dưa Hắc Mỹ Nhân đang đến thời điểm thu hoạch, nhưng mấy ngày nay, thương lái chỉ đưa ra giá thu mua khoảng 1.500 đồng/kg, với giá này thì người nông dân chúng tôi lỗ vốn. 
 
"Hôm nay, được Tỉnh đoàn làm đầu mối trung gian để thu mua dưa giúp bà con nông dân với giá 3.100 đồng/kg, bà con nông dân chúng tôi rất phấn khởi. Bởi với giá này, chúng tôi đã thu hồi vốn và có được lãi để tiếp tục đầu tư phát triển kinh tế gia đình"- ông Thạch cho biết thêm.
 
Người dân phấn khởi thu hoạch dưa
Người dân phấn khởi thu hoạch dưa

 

Tỉnh đoàn đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiêu thụ dưa giúp bà con nông dân
Tỉnh đoàn đang tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiêu thụ dưa giúp bà con nông dân
 
Theo ông Phạm Ngọc Minh- Chủ tịch UBND xã Bình Thanh Tây, vụ dưa 2015, toàn xã có khoảng 150 hộ trồng dưa với diện tích trên 45ha, chủ yếu là loại dưa Hắc Mỹ Nhân, sản lượng ước đạt khoảng 700- 750 tấn. Đến thời điểm này, còn khoảng 200 tấn dưa đang vào vụ thu hoạch. Song, do giá thương lái dưa ra khá thấp khiến nhiều nông dân rơi vào tình cảnh khó khăn. Chính vì vậy, rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng, các tổ chức, cá nhân để giúp bà con nông dân tiêu thụ dưa. 
 
Cũng trong chiều 12.5, anh Đặng Tấn Trình ở xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) cũng liên hệ được với các đầu mối ở ngoài Hà Nội nên đã làm đầu mối trung gian tiến hành thu mua giúp cho bà con nông dân xã Bình Thanh Tây 50 tấn dưa để chuyển ra Hà Nội tiêu thụ giúp người dân.
 
 
N.Đức
 
 
 

.