Chi đoàn Báo Quảng Ngãi: Dấu ấn tuổi trẻ qua Tháng Thanh niên

11:04, 06/04/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng với tuổi trẻ của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, tuổi trẻ Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã có nhiều phong trào thi đua sôi nổi nhất là các hoạt động hướng về cộng đồng bằng những việc làm mang nhiều ý nghĩa trongTháng Thanh niên năm 2015.

TIN LIÊN QUAN

 
Với chủ đề “Tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tháng Thanh niên năm 2015 đã được Chi đoàn Báo Quảng Ngãi triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia góp  phát huy sức trẻ, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; đồng thời thể hiện được niềm tự hào, sẵn sàng kế tục và cống hiến của tuổi trẻ trước Đảng và nhân dân.
 
Bằng sự năng động sáng tạo của tuổi trẻ, trong Tháng Thanh niên, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có hiệu quả. Đặc biệt, Tháng Thanh niên năm nay, diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945 – 11.3.2015); 40 năm Giải phóng Quảng Ngãi (24.3.1975 – 24.3.2015); 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2015) nên tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi có nhiều hoạt động phong phú, sôi động và hiệu quả  gắn liền công tác chuyên môn được cấp ủy, lãnh đạo cơ quan đánh giá cao. Cụ thể,  ĐVTN là phóng viên đã thực hiện gần 100 tin, bài, ảnh tuyên truyền sâu rộng các ngày Lễ kỷ niệm lớn của tỉnh trong tháng 3.
 
Sự đoàn kết, gắn bó và dấu ấn của tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi cũng được thể hiện rõ nét ở các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó, phải kể đến hoạt động trao tặng 52 suất quà cho người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 26 triệu đồng góp phần chia sẻ làm vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống của những mảnh đời nghèo khó. 
 
Ngoài các hoạt động tình nghĩa xã hội, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi còn tham gia sôi nổi các hoạt động do Đoàn cấp trên phát động; chú trọng đến công tác văn hóa thể thao, tham quan dã ngoại về nguồn, sinh hoạt ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh...để giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao thể chất tinh thần cho đoàn viên thanh niên; đồng thời tạo không khí sôi nổi, tăng cường sự hiểu biết và giao lưu phối hợp giữa các đơn vị trên địa bàn.
 
Phóng viên đã ghi lại một số hình ảnh của tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi hưởng ứng Tháng thanh niên 2015
 

Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phối hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức trao tặng 50 suất quà cho hộ nghèo ở xã Phổ Văn (Đức Phổ)

 

Trao tặng quà cho 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Bình Châu (Bình Sơn)

 

Tuổi trẻ Chi đoàn Báo Quảng Ngãi thực hiện chuyến hành trình “về nguồn” đến với Địa đạo Đám Toái (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn)- một trong những di tích lịch sử cấp Quốc gia trên địa bàn tỉnh.

 

ĐVTN Chi đoàn Báo Quảng Ngãi và Chi đoàn Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi) thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Địa đạo Đám Toái

 

ĐVTN nghe các bậc lão thành cách mạng nói về lịch sử Địa đạo Đám Toái. Qua đó, giúp ĐVTN Báo Quảng Ngãi thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc đấu tranh anh dũng của quân và dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Đoàn Thanh niên Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã tạo được những tình cảm và ấn tượng tốt đẹp với thông qua buổi giao lưu với Chi đoàn Hải đội 2 (Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi). 

 

Hoạt động giao lưu có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của ĐVTN trong tỉnh nói chung và ĐVTN Báo Quảng Ngãi nói riêng với các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ canh gác vùng biển quê hương, là nguồn động viên tinh thần giúp cán bộ chiến sỹ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Tháng Thanh niên năm 2015 cũng để lại dư âm trong tuổi trẻ Báo Quảng Ngãi với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi cùng các đơn vị, chi đoàn bạn.


 

PV
 

.