Những con đường mang dấu ấn thanh niên

09:03, 25/03/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Những con đường bê tông bằng phẳng cùng với hệ thống điện đường chiếu sáng vào ban đêm... Đó là những công trình thanh niên được tuổi trẻ tỉnh nhà thực hiện trong Tháng Thanh niên 2015 tại xã Nghĩa Lâm (Tư Nghĩa) để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

TIN LIÊN QUAN

Chỉ tay về phía những con đường mới hoàn thành còn trắng màu bê tông, ông Nguyễn Thanh Sang ở thôn 1, xã Nghĩa Lâm cho biết: Nhờ có thanh niên, những con đường đất trước kia đã biến mất hoàn toàn. Đường bê tông mới vừa sạch sẽ, vừa an toàn, quanh cảnh làng xóm thay đổi hẳn.
 
Những con đường mà ông Sang nói đến chính là 2 tuyến đường bê tông có chiều dài gần 1km được Tỉnh đoàn triển khai thực hiện tại thôn 1 và thôn 7 xã Nghĩa Lâm vừa mới bàn giao đưa vào sử dụng. 
 
Để thực hiện công trình thanh niên này, Tỉnh đoàn đã huy động trên 700 ĐVTN. Toàn bộ ngày công thực hiện công trình từ vận chuyển cát sạn, trộn hồ, đào đất, láng nền, phát quang bụi rậm… đều do thanh niên tình nguyện đảm trách. Sau 2 ngày thi công liên tục, “con đường thanh niên” đã hoàn thành trong niềm vui mừng của người dân nơi đây.
 
Với người dân xã Nghĩa Lâm, việc ĐVTN đến đây góp công làm đường bê tông nông thôn có ý nghĩa hết sức to lớn. "Trước kia, dân còn nghèo chưa có đường đi lại, đường sá thì bùn lầy. Thanh niên lên đây, góp công làm đường bê tông cho nhân dân là điều quá tốt. Bây giờ, có đoạn đường đẹp như vầy thì người dân rất quý và rất cảm kích"- bà Huỳnh Thị Mai (60 tuổi) ở thôn 1, xã Nghĩa Lâm bày tỏ. 
 
Có đường bê tông góp phần giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn
Có đường bê tông góp phần giúp việc đi lại của người dân thuận tiện hơn
 
Cùng với 2 tuyến đường giao thông nông thôn, trên địa bàn xã Nghĩa Lâm, tuổi trẻ tỉnh nhà còn thực hiện công trình thanh niên "Điện thắp sáng đường quê" với tổng chiều dài 2,5 km, dẫn từ thôn 1 về trung tâm xã. Kinh phí thực hiện 2 công trình này khoảng 600 triệu đồng. Đây là 2 trong những công trình, phần việc thanh niên nằm trong chuỗi hoạt động được tuổi trẻ Quảng Ngãi thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2015. 
 
Nghĩa Lâm, là một trong những xã điểm được huyện Tư Nghĩa chọn để hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới trong năm 2015. Vì vậy, những công trình của thanh niên được thực hiện tại địa phương là điều kiện góp phần vào mục tiêu này.
 
Ông Trương Văn Lệ- Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm cho rằng: Những công trình của thanh niên được triển khai ở địa phương, là tiền đề thúc đẩy để xã hoàn thành các tiêu chí còn lại trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương. 
 
Đại diện Tỉnh đoàn và chính quyền địa phương nghiệm thu công trình điện
Đại diện Tỉnh đoàn và chính quyền địa phương nghiệm thu công trình điện "Thắp sáng đường quê"

Với khí thế sôi nổi trong Tháng Thanh niên, tính đến thời điểm này Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thực hiện được khoảng 1/3 khối lượng công việc của Tháng thanh niên. Hiện đã có 50 công trình, phần việc hoàn thành. Còn lại khoảng 100 công trình, phần việc các cấp bộ đoàn sẽ phấn đấu hoàn thành trong tháng 3 này.
 
Anh Đặng Minh Thảo- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho hay: Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2015, Tỉnh Đoàn đã triển khai đồng bộ đến các cấp bộ đoàn với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Điều này, không chỉ thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà mà còn góp phần vào sự phát triển chung cho kinh tế-xã hội của tỉnh. 
 
Có thể nói, các hoạt động thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, những công trình, phần việc được thực hiện trong Tháng Thanh niên năm 2015 đã và đang khẳng định được dấu ấn của phong trào thanh niên tình nguyện của tỉnh nhà, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
 
Bảo Ngọc

.