Cán bộ trẻ tiêu biểu ở vùng cao

10:01, 28/01/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là anh Đinh Văn Phú, một cán bộ trẻ của Dự án 600 về công tác tại xã Sơn Ba (Sơn Hà). Cuộc sống cũng như công việc còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng anh luôn hoàn thành tốt công việc của mình, được đồng nghiệp và nhân dân xã Sơn Ba yêu thương, quý trọng.

TIN LIÊN QUAN

Không như những cán bộ trẻ khác, hoàn cảnh của Đinh Văn Phú – 27 tuổi, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Ba gặp nhiều khó khăn. Năm 2007, mẹ anh qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Thế là ba anh em phải về sống với ông bà ngoại. Thu nhập của bố anh cũng chỉ đủ trang trải cho cuộc sống hằng ngày trong gia đình, chứ không thể nuôi anh và các em ăn học... Là người anh cả trong gia đình, nên mọi việc Phú đều phải gánh vác, lo toan và làm gương cho các em noi theo. Năm 2009, bố anh quyết định “đi bước nữa” và ra ở riêng, trong khi Phú và các em còn đang ăn học. Thế là cuộc sống của anh em Phú đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Hằng ngày, sau buổi học, Phú phải thu xếp thời gian để đi làm thêm để lo cho sinh hoạt của ba anh em.
 
Anh Đinh Văn Phú với công việc của mình.
Anh Đinh Văn Phú với công việc của mình.

“Lúc đó vừa đi học, tôi còn phải đi làm thuê để kiếm tiền ăn học và lo cho hai đứa em nữa. Ai gọi gì cũng làm, không sợ khó khăn, miễn sao có đủ tiền trang trải cho cuộc sống của ba anh em là được rồi. Bố tôi cũng chỉ chu cấp một ít, vì ông còn phải lo cho gia đình riêng của mình nữa. Tôi nghĩ, phải cố gắng chứ không thể bỏ học giữa chừng. Hai đứa em tôi lúc ấy cũng vừa đậu đại học nên anh em bảo ban nhau phải chịu khó, vươn lên”, Phú chia sẻ với ánh mắt đượm buồn.

Là một cán bộ trẻ về công tác tại xã Sơn Ba theo Dự án 600 và mới tiếp xúc với công việc nên Phú gặp rất nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Nhưng có một thuận lợi là Phú là người dân tộc thiểu số nên mọi phong tục tập quán cũng như sinh hoạt của người dân ở đây Phú đều am hiểu. Chính vì thế mà công việc của người dân đều được Phú giải quyết một cách hợp lý, nhanh gọn.

Chị Đinh Thị Siêu, thôn Làng Bưng cho biết: “Cán bộ Phú tốt bụng lắm! Chúng tôi cần việc gì anh cũng giúp đỡ rất nhiệt tình. Chúng tôi chưa hiểu gì về các giấy tờ, thủ tục, nhưng đến đây thì được cán bộ Phú hướng dẫn rất rõ ràng. Nhờ thế mà bây giờ ai cũng biết được các loại giấy tờ và đến đúng các phòng, ban để được giải quyết. Tuy là cán bộ trẻ và cũng mới về Sơn Ba, nhưng ở đây chúng tôi ai cũng quý và yêu thương cán bộ Phú!”.

Ông Đinh Xuân Dũng – Chủ tịch UBND xã Sơn Ba cho biết: “Phú là một cán bộ trẻ về công tác ở địa phương hơn hai năm nay. Mới tiếp xúc với công việc nên đồng chí Phú còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình giải quyết. Tuy nhiên, đồng chí ấy luôn cố gắng học hỏi để hoàn thành công việc được phân công. Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng với sự nhiệt tình trong mọi hoạt động nên Phú được đông đảo anh em trong cơ quan và bà con yêu thương, quý trọng”.

Cuộc sống còn khó khăn, thế nhưng Phú đã vượt qua để lo cho bản thân và nuôi hai em của mình đang ở tuổi ăn tuổi học. Công việc đã ổn định nên Phú nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ và lo cho các em có cuộc sống ổn định.

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU

 


.