Gần 100 sinh viên tình nguyện hiến máu khẩn cấp, cứu bệnh nhân ung thư máu

01:12, 11/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay khi biết có một bệnh nhân ung thư máu cần hỗ trợ máu khẩn cấp để chuyển viện, sáng 11.12, gần 100 sinh viên trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ Dung Quất đã tình nguyện tham gia xét nghiệm, hiến máu cứu người.
Bệnh nhân Huỳnh Vũ Khải (19 tuổi, ngụ huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để điều trị bệnh ung thư máu. Nhưng tình hình sức khỏe xấu cần chuyển viện đi TP.HCM gấp. Trong khi đó, bệnh nhân có dấu hiệu thiếu tiểu cầu trong máu và có nhóm máu hiếm là nhóm AB.
 
Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận- Trưởng Khoa huyết học cho hay: Trong kho máu cũng như ngân hàng máu sống của Bệnh viện không có người nào phù hợp với nhóm máu AB của bệnh nhân. Nên chúng tôi đã kêu gọi nguồn lực bên ngoài.

 

Sinh viên Lý Trung Hậu đang được lấy máu để tiếp cho bệnh nhân
Sinh viên Lý Trung Hậu đang được lấy máu để tiếp cho bệnh nhân.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, gần 100 sinh viên đang theo học tại trường Cao đẳng nghề kỹ thuật công nghệ Dung Quất đã tình nguyện theo xe ô tô từ Bình Sơn vào Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để tham gia xét nghiệm, chọn người phù hợp.
 
Bệnh viện đã chọn ra một người có nhóm máu phù hợp là sinh viên Lý Trung Hậu để tiếp máu cho bệnh nhân. “Sau khi tiếp lượng máu cần thiết vào người bệnh nhân, chúng tôi sẽ lập tức yêu cầu cho bệnh nhân chuyển viện để được tiếp tục điều trị”- Bác sĩ Thuận cho biết thêm.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.