Thanh niên Sơn Tịnh: Tự hào tiếp bước cha anh

01:10, 18/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Anh Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Sơn Tịnh, chia sẻ: Trong nhiệm kỳ qua, phong trào thanh niên của huyện đạt được những thành tích rất đáng khích lệ. Với sự cố gắng của mỗi người và ý thức được trách nhiệm của mình nên nhiều hoạt động được tổ chức hết sức thiết thực. Các hoạt động luôn có sự sáng tạo, kế thừa và phát triển vững chắc.

TIN LIÊN QUAN

Để những hoạt động mang lại hiệu quả, thiết thực và đúng hướng, công tác giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật được thường xuyên chú trọng triển khai. Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hội LHTNVN huyện đã tổ chức trên 350 hoạt động giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống và ý thức pháp luật cho hội viên thanh niên (HVTN) thông qua các đợt học tập nghị quyết của Đảng, Đoàn, các văn bản luật, 6 bài học lý luận chính trị; thông qua các cuộc thi tìm hiểu, các diễn đàn thanh niên, các hoạt động uống nước nhớ nguồn… thu hút hơn 125.000 lượt hội viên tham gia.

Tuổi trẻ Sơn Tịnh tham gia nạo vét kênh mương.
Tuổi trẻ Sơn Tịnh tham gia nạo vét kênh mương.


Thông qua đó, đã giúp cho nhận thức của các tầng lớp thanh niên càng sâu sắc hơn về tình yêu quê hương đất nước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực đấu tranh chống lại âm mưu của các thế lực thù địch, chống những tiêu cực và tệ nạn xã hội. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội được tăng cường. Đội ngũ cán bộ hội từng bước được trẻ hoá, nhiệt tình năng nổ trong công tác. Xuất hiện ngày càng nhiều gương thanh niên tiêu biểu, bổ sung lực lượng cho Đoàn, hội.

Các cuộc vận động lớn của thanh niên, đặc biệt là cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, và “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” đều được tổ chức có hiệu quả. Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, có trên 20 chiến dịch thanh niên tình nguyện cấp huyện và hơn 165 chiến dịch cấp cơ sở tham gia làm giao thông, kênh mương nội đồng, vệ sinh môi trường, lập lại TTATGT, hiến máu nhân đạo, khắc phục lũ lụt… thu hút hơn 55.000 lượt hội viên tham gia, mang lại hiệu quả kinh tế trên 3,5 tỷ đồng và mang nhiều ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc. Tham gia tổ chức hội trại giao quân và động viên gần 2.000 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, luôn đạt và vượt chỉ tiêu tuyển quân hàng năm; thành lập được 15 đội thanh niên xung kích.

Các cấp hội còn vận động quyên góp xây dựng 20 nhà tình nghĩa, tình thương tặng cho đối tượng chính sách và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ cho hơn 650 trẻ em nghèo với tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Tổ chức 11 chiến dịch TNTN hiến máu nhân đạo, vận động hơn 3.500 hội viên tham gia và đã hiến gần 2.800 đơn vị máu cứu người. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội hướng dẫn thành lập 22 tổ vay vốn cho 673 hộ gia đình hội viên vay hơn 15 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho thanh niên. Ngoài ra, Hội LHTNVN huyện Sơn Tịnh còn phối hợp tổ chức cho gần 100 thanh niên tình nguyện Mỹ, Úc thực hiện 2 chiến dịch tình nguyện hè trên địa bàn huyện, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu khác.

Bài, ảnh: XUÂN THIÊN

 


.