Đoàn Khối các cơ quan tỉnh:
Tọa đàm về nhiệm vụ cải cách hành chính trong các cơ sở Đoàn trực thuộc

02:10, 31/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.10, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm về "Phát huy vai trò của tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan cơ quan tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ cải các hành chính trong cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh giai đoạn 2011- 2020". Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và các cơ sở Đoàn trực thuộc. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi toạ đàm các đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận của các cơ sở Đoàn trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Theo đó, trong thời gian qua, ĐVTN trong Khối đã phát huy vai trò của mình trong công tác cải cách hành chính, nhất là việc học tập, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn; đề xuất các giải pháp, sáng kiến đẩy mạnh cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị... Sự cộng đồng trách nhiệm của các tổ chức cơ sở Đoàn; sự năng động, sáng tạo, xung kích đi đầu của lực lượng ĐVTN là nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh nhà trong thời gian qua.
 
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm
 
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, tại buổi tọa đàm các đại biểu cũng nêu ra những hạn chế, tồn tại của công tác cải cách hành chính trong thời gian qua như: Cơ chế một cửa ở một số cơ quan, đơn vị còn mang tính hình thức; điều kiện cơ sở vật chất ở một số sở, ngành vẫn chưa đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ công tác cải cách hành chính; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành của các cơ quan hành chính chưa triệt để; một số tổ chức cơ sở Đoàn chưa đẩy mạnh các phong trào thi đua và chưa quan tâm đúng mức đến công tác tuyên truyền, vận động ĐVTN xung kích tham gia cải cách hành chính.
 
Anh Võ Thành Tâm- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Thông qua buổi tọa đàm này, sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ĐVTN đối với công tác cải cách hành chính; đồng thời, tạo cơ hội để ĐVTN trong Khối được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay; qua đó đề xuất với cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách hành chính trong thời gian tới.
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.