Bàn giao công trình thanh niên:
Dấu ấn của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

08:08, 28/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Hưởng ứng cuộc vận động " Nghĩa tình miền núi - hải đảo", " Năm thanh niên tình nguyện 2014" và đặc biệt chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi (28.8.1959- 28.8.2014), Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh  đã tiến hành xây dựng và bàn giao 2 công trình thanh niên "Bồn chứa nước sạch" và công trình "Điện thắp sáng đường quê" cho các xã vùng cao Tây Trà.
 
 
Vào mỗi buổi tối đoạn đường gần 1 km ở thôn Trà Niêu xã Trà Phong ở huyện miền núi Tây Trà bây giờ đã không còn cảnh màn đêm bao phủ, thay vào đó là ánh sáng trắng phát ra từ những hàng bóng điện compact bởi công trình "Điện thắp sáng đường quê" do tuổi trẻ Đoàn khối các cơ quan tỉnh xây dựng. Công trình hoàn thành đã tạo thêm diện mạo, sắc thái mới, làm thay đổi bộ mặt của tuyến đường miền núi vào ban đêm, mang lại niềm vui cho người dân.  
 
Phấn khởi khi con đường trước nhà được thắp sáng vào mỗi buổi tối, ông Hồ Văn Nưa ở thôn Trà Niêu ví von đường dây “chạy” đến đâu là mang theo niềm vui, phấn khởi cho bà con đến đấy. “Trước kia, đoạn đường này tối om, ban đêm ít người dám ra đường. Kể từ khi có hệ thống điện đường làm thay đổi hẳn diện mạo của nông thôn. Giờ đây, buổi tối chúng tôi có thể an tâm khi đi lại mỗi khi trời tối, cuộc sống của người dân đã thuận lợi hơn nhiều"- ông Nưa cho hay.
 
Anh Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh (bên trái) cùng đại diện huyện đoàn Tây Trà kéo băng khánh thành công trình
Anh Võ Thành Tâm- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh (bên trái) cùng đại diện huyện đoàn Tây Trà kéo băng khánh thành công trình.
 
Hòa trong niềm vui chung của người dân được hưởng lợi từ công trình, ông Trương Ngọc Đông- Chủ tịch UBND xã Trà Phong chia sẻ: Từ khi công trình "Điện thắp sáng đường quê" vào buổi tối của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đưa vào hoạt động, bà con chúng tôi phấn khởi lắm, thứ nhất là nó thuận tiện cho việc đi lại của bà con nhân dân, sinh hoạt cũng như vui chơi, nhất là thời gian vào ban đêm, thứ 2 là góp phần giảm tai nạn giao thông và hạn chế tình trạng thanh niên trộm cắp. Địa phương mong rằng sẽ nhiều công trình như thế này hơn nữa trong thời gian sắp đến để người dân được hưởng lợi, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.
 
Cùng với công trình thanh niên" Điện thắp sáng đường quê", tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh còn tiến hành xây dựng và bàn giao công trình "Bồn chứa nước sạch" gồm 5 bồn, được thực hiện tại 5 điểm trường ở 3 xã Trà Xinh, Trà Thọ và Trà Quân, thể tích mỗi bồn từ 1,5 đến 4,5 mét khối. Công  trình được thực hiện đã góp phần giải quyết vấn đề nước sạch cho cán bộ, giáo viên, học sinh ở các điểm trường. Tổng kinh phí đầu tư cho 2 công trình " Điện thắp sáng đường quê" và "Bồn chứa nước sạch"  trị giá hơn 100 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí do đoàn viên, thanh niên trong Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đóng góp.
 
Đại diện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao bảng tượng trưng bàn giao công trình
Đại diện Đoàn Khối các cơ quan tỉnh trao bảng tượng trưng bàn giao công trình " Bồn chứa nước sạch" đại diện Phòng Giáo dục Tây Trà
 
Anh Võ Thành Tâm- Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: "Đây là những công trình hết sức có ý nghĩa với bà con nhân dân và các em học sinh ở vùng cao Tây Trà.  Và thông qua chương trình này cũng thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn Khối trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà".
 
Bảo Ngọc
 
 

.