Tuổi trẻ Quảng Ngãi với phong trào đền ơn đáp nghĩa

05:07, 26/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong những năm qua, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Và mỗi việc làm, mỗi công trình, phần việc của tuổi trẻ Quảng Ngãi đã góp phần thắp lên “ngọn nến” tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, gia đình người có công trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

“Câu chuyện dưới cờ” là một trong những cách thức sinh hoạt của CLB Tương lai xanh Quảng Ngãi được tổ chức hơn một năm qua. Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong phong trào đền ơn đáp nghĩa. Đều đặn mỗi tháng, các thành viên trong CLB đến dọn dẹp, thay cát lư hương và dâng hương tại các phần mộ trong nghĩa trang liệt sĩ.

 


 Không chỉ vậy, các bạn trong CLB được nghe lại những câu chuyện về những tấm gương các anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì Tổ quốc, về những điều mà Bác Hồ kính yêu đã chỉ dạy cho tuổi trẻ, hay những gương đoàn viên thanh niên ưu tú. Bạn Võ Ngọc Mỹ Dương, đoàn viên CLB Tương lai xanh bày tỏ: “Mỗi một lần sinh hoạt như thế này là chúng tôi lại được nghe một câu chuyện có ý nghĩa. Tôi nghĩ cách sinh hoạt này cần tiếp tục duy trì thường xuyên và nhân rộng, bởi có tác động tích cực đối với thế hệ trẻ chúng tôi”.

   Ghi nhớ công ơn của những người đã ngã xuống vì đất nước, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, xã hội. Từ nhiều năm nay, người dân Quảng Ngãi từ vùng quê đến thành phố đã quen thuộc với màu áo xanh tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo xây, sửa chữa nhà ở và nhiều công trình ý nghĩa khác.

Đơn cử như trong những ngày tháng 7 vừa qua, hơn 200 ĐVTN của xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh), ĐVTN Công an tỉnh và ĐVTN Tỉnh đoàn đã đóng góp 10 ngày công để tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ xã Tịnh Bình, đem lại diện mạo mới sạch đẹp, khang trang hơn cho nơi an nghỉ của các liệt sĩ. Một hoạt động khá nổi bật nữa là, hằng năm, thực hiện chương trình “Hành trình nhân ái vì cộng đồng”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cùng CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhiều đợt chăm sóc sức khỏe cho hàng ngàn lượt gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, cựu TNXP…

Chị Hà Thị Anh Thư – Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Trong những năm qua, hoạt động đền ơn đáp nghĩa luôn được Tỉnh đoàn lồng ghép vào các chương trình, hoạt động phong trào của thanh niên toàn tỉnh. Nhiều hoạt động tri ân được tuổi trẻ Quảng Ngãi thực hiện. Với những hoạt động cụ thể, thiết thực, phong trào đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên trong tỉnh. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình, hoạt động đền ơn đáp nghĩa hơn nữa.

Thông qua các phong trào thi đua, phong trào hành động cách mạng, ĐVTN ngày càng trưởng thành, khẳng định sức trẻ, tính năng động, sáng tạo, góp phần cùng nhân dân trong tỉnh xây dựng Quảng Ngãi ngày càng văn minh, giàu đẹp.
       

Bài, ảnh: Xuân Hiếu
 


.