Quảng Ngãi khởi động "Học kỳ quân đội" năm 2014

01:06, 03/06/2014
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 3.6, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi tổ chức Lễ nhập ngũ "Học kỳ quân đội" năm 2014 cho 160 "chiến sĩ nhí”.  Dự lễ có đồng chí Đinh Thị Loan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 
 
Đồng chí Đinh Thị Loan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà và động viên các
Đồng chí Đinh Thị Loan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà và động viên các "chiến sĩ nhí" hoàn thành xuất sắc chương trình "Học kỳ quân đội" năm nay.

 
Đây là năm thứ 3 "Học kỳ quân đội" được tổ chức, thu hút được sự quan tâm đông đảo của các em thiếu nhi, các bậc phụ huynh trong toàn tỉnh. 
 
Với những kết quả thành công từ 2 năm trước, năm nay Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và các đơn vị phối hợp đã quyết định tổ chức chương trình thành hai đợt, mỗi đợt có 160 “chiến sĩ nhí” được chia thành 12 tiểu đội. Đợt 1 diễn ra từ ngày 3.6 -10.6, đợt 2 diễn ra từ 12.6-19.6 tại Đại đội huấn luyện thuộc Trung đoàn 887 (xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành). 
 
Lần lượt các chiến sĩ bước qua cầu vinh quang để chính thức trải nghiệm chương trình
Lần lượt các chiến sĩ nhí bước qua cầu vinh quang để chính thức trải nghiệm chương trình "Học kỳ  quân đội" đầy bất ngờ và thú vị.
 
“Học kỳ quân đội” năm nay cũng được đổi mới, nâng cao chất lượng với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn. Bên cạnh việc trang bị một số kiến thức cơ bản về quốc phòng- an ninh, kỹ năng sống… các em còn được tham gia những nội dung bổ ích như: Hành quân dã ngoại kết hợp bài giảng, xử lý tình huống bất ngờ trong những hoàn cảnh đặc biệt…  
 
Đây là dịp để các em học tập lẫn nhau, trải nghiệm cuộc sống. Qua đó, nâng cao tính tự lập, giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ, hành động; khơi dậy trong các em tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, hình thành ý thức trách nhiệm và hành động của tuổi trẻ trong thời kỳ mới.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu
 

.