Chiến thắng Điện Biên Phủ: Niềm tự hào, hành trang cho tuổi trẻ tiếp bước

10:05, 07/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày này, triệu triệu trái tim từ mọi miền Tổ quốc hướng về ngày kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Dù sinh ra và lớn lên trong thời kỳ đất nước thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc, nhưng thế hệ trẻ Quảng Ngãi hôm nay cảm nhận sâu sắc chiến thắng Điện Biên Phủ mãi là niềm tự hào và là hành trang để tuổi trẻ tiếp bước.

TIN LIÊN QUAN


Ngày 7.5.1954 dân tộc Việt Nam đã làm nên chiến thắng lẫy lừng, vang dội năm châu kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Kể từ đó, ngày 7.5 đã đi vào lịch sử và trở thành một sự kiện đặc biệt của đất nước. 60 năm đã trôi qua, chiến thắng vĩ đại ở Điện Biên Phủ không những ghi vào lịch sử dân tộc Việt Nam như một mốc son rực sáng nhất trong thế kỷ XX, mà ý nghĩa và tầm vóc của sự kiện lịch sử trọng đại này vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chính vì vậy, khi nói đến chiến thắng Điện Biên Phủ, trong mỗi trái tim người Việt nói chung và thế hệ trẻ nói riêng đều trào dâng niềm kiêu hãnh, tự hào và tinh thần chiến sĩ Điện Biên mãi như ánh hào quang lấp lánh, lan tỏa trong lịch sử dân tộc và trở thành một trong những động lực tinh thần giúp thế hệ trẻ có thêm điểm tựa vững vàng để hướng tới tương lai.

Thượng úy Cao Văn Chung – Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: "Là lớp thanh niên sinh ra và lớn lên trong thời kỳ thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc, nhưng qua những trang sách, qua những nhân chứng lịch sử, những thước phim tư liệu chúng tôi cảm nhận sâu sắc chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm tự hào, là biểu tượng sáng ngời của ý chí quyết tâm và sức mạnh Việt Nam. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm của thế hệ thanh niên trong chiến dịch Điện Biên Phủ mãi mãi là niềm vinh dự, tự hào, là những tấm gương chói lọi để chúng tôi học tập noi theo trong hành trang của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay."

 

Tuổi trẻ Quảng Ngãi bày tỏ niềm tự hào và lòng tri ân cha ông đã làm nên Chiến thắng Điện Biên phủ
Tuổi trẻ Quảng Ngãi bày tỏ niềm tự hào và lòng tri ân cha ông đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Trong không khí cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi người có mỗi cảm nhận khác nhau, thế nhưng tựu chung trong những cảm nhận đấy là niềm tự hào và lòng biết ơn, sự tri ân mỗi khi nhắc đến những con người người không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.

Bạn Nguyễn Thanh Sơn- Sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng bày tỏ: Cách nay 60 năm, các chiến sĩ Điện Biên đã “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt, máu trộn bùn non” để làm nên chiến công rạng danh dân tộc và rung chuyển thế giới. Với những hành động dũng cảm của anh Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo, anh Bế Văn Đàn lấy vai làm giá súng, anh Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Trần Can kiên cường, hiên ngang dẫn đầu tiểu đội vượt qua lô cốt, chọc thẳng vào sở chỉ huy... khiến thế hệ trẻ chúng tôi vô cùng cảm phục.

"Chiến tích oanh liệt đó như nhắc nhở, thúc giục thế hệ trẻ chúng tôi, càng phải nung nấu ý chí kiên cường, bền bỉ nuôi dưỡng tinh thần, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng như tinh thần của chiến sĩ Điện Biên năm xưa, biến niềm tin, ý chí, trí tuệ, sức mạnh của mỗi người thành sức mạnh của cộng đồng, để chung tay góp sức làm nên những “trận Điện Biên Phủ mới” trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước"- bạn Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

 

Thế hệ cha ông đã hi sinh và cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc mãi mãi là niềm tự hào và động lực hướng tới tương laicủa thế hệ trẻ
Thế hệ cha ông đã hi sinh và cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc mãi mãi là niềm tự hào, là động lực hướng tới tương lai của thế hệ trẻ.

 

Đồng suy nghĩ với Sơn, bạn Võ Thị Minh Hằng- Đoàn viên phường Lê Hồng Phong (Tp. Quảng Ngãi) tin tưởng: Kế thừa và phát huy chủ nghĩa yêu nước, trí tuệ Việt Nam tỏa sáng trong Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong điều kiện hiện nay, khi đất nước đang đứng trước những thời cơ và vận hội mới, đồng thời cũng phải đương đầu với những nguy cơ và thách thức to lớn, thế hệ trẻ chúng tôi hôm nay đang ra sức rèn luyện “Tâm sáng, trí trong, hoài bão lớn” có lý tưởng và đạo đức cách mạng, có lối sống văn hóa, ý chí tự tôn, tự cường dân tộc; có năng lực, tiếp cận và sáng tạo công nghệ mới... xứng đáng là lớp người kế cận xây dựng tương lai của đất nước.

Có thể nói rằng từ Điện Biên Phủ đến ngày hôm nay là vạch nối dài, liên tục như hồi chuông ngân còn vang mãi giữa quá khứ, hiện tại và cả tương lai. 60 năm đã trôi qua và chiến thắng Điện Biên Phủ luôn là hành trang của những người trẻ trên con đường tương lai, đồng thời đặt cho họ trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuổi trẻ Quảng Ngãi đã và đang phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, kế thừa và phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Bảo Ngọc

 


.