"Nữ hoàng chân đất" trích tiền thưởng mua quà tặng trẻ mồ côi

01:04, 01/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- VĐV Phạm Phạm Thị Bình (sinh 1988), quê xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, đã trích một phần tiền thưởng của Huy chương vàng tại Giải Việt dã toàn quốc & Marathon Báo Tiền Phong được tổ chức tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vào ngày 23.3 vừa qua, để mua quà, gồm: Gạo, bánh, sữa... để tặng cho trẻ em mồ côi ở Cô nhi viện Phú Hòa, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN

Nói về việc làm của mình, nữ VĐV Bình tâm sự: Sinh ra trong điều kiện gia đình khó khăn và bản thân từng mang bệnh nên có lúc tưởng chừng như đã rơi vào bế tắc, thì nhận được sự cưu mang từ tấm lòng hảo tâm của cộng đồng. Mà cụ thể là sự giúp đỡ từ "Quỹ vì những trái tim bé bỏng", do Nhà thơ Thanh Thảo làm Chủ tịch đã vận động quyên góp và đưa đi mổ tim nên mới được như ngày hôm nay. Vì vậy trong khả năng của mình, tôi luôn muốn làm những điều gì đó để giúp cho những trường hợp kém may mắn khác.

 

Nữ VĐV Bình và các thành viên CLB
Nữ VĐV Bình và các thành viên CLB "Nhiệt huyết trẻ" chuẩn bị quà để tặng cho các bé.


Và đây là lần thứ 3 mà Bình đã dành 1 phần tiền thưởng của mình để giúp trẻ em bị bỏ rơi ở Cô nhi viện Phú Hòa. Được biết, hiện Cô nhi viện Phú Hòa đang cưu mang 22 trường hợp trẻ bị bỏ rơi, trong đó nhiều trường hợp chỉ mới hơn 2 tháng tuổi.

 

VĐV Bình với 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.
VĐV Bình với 1 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.


Như báo QNĐT đã đưa tin, sau khi được mổ tim vào năm 2010, Bình đã khổ luyện và đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi trong và ngoài nước. Gần đây nhất là tại Seagames 27 được tổ chức tại Myanmar, Bình đã dành được HCV ở cự ly Marathon 42km.
                      

 Công Hoàng


.