Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp: Xung kích đi đầu trong phong trào thanh niên

03:03, 07/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Vài năm gần đây, tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh ở các đơn vị, doanh nghiệp. Mặc dù vậy, với tinh thần xung kích và trách nhiệm của tuổi trẻ, ĐVTN Khối doanh nghiệp đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào thanh niên trong khối tiếp tục được duy trì và phát triển.

TIN LIÊN QUAN


Với đặc thù là phần lớn ĐVTN đều tham gia vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, nên nhiệm vụ chính của các cơ sở Đoàn đều phải đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công việc. Hoạt động sản xuất kinh doanh gặp khó khăn, đã kích thích, tạo động lực để ĐVTN tích cực  thi đua sản xuất kinh doanh, đề ra và đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên.

Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp tỉnh vận động quyên góp xây dựng nhà nhân ái cho các cán bộ đoàn khó khăn về nhà ở trong năm 2013.
Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp tỉnh vận động quyên góp xây dựng nhà nhân ái cho các cán bộ đoàn khó khăn về nhà ở trong năm 2013.


Trong đó phong trào “Sáng tạo trẻ” được đẩy mạnh. Năm 2103, đã có trên 30 đề tài nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh, đã và đang thực hiện trên 370 công trình, phần việc thanh niên, nhằm mục đích thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và phục vụ dân sinh tại đơn vị. Trong phong trào này, Đoàn Khối có một cán bộ Đoàn (thuộc Đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi) được Trung ương Đoàn bình chọn Người thợ trẻ giỏi toàn quốc.

Đi đôi với việc sản xuất, kinh doanh, tuổi trẻ trong Khối còn tích cực tham gia bảo vệ môi trường. 100% cơ sở Đoàn trực thuộc phát động trong ĐVTN đăng ký tham gia bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, chăm sóc vườn hoa cây cảnh tại doanh nghiệp, đơn vị; tổ chức được trên 250 đợt ra quân dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại các điểm công cộng và tại trụ sở doanh nghiệp, đơn vị đang thi công công trình. Các hoạt động này diễn ra rất sôi nổi và thu hút trên 6.000 lượt ĐVTN tham gia vào các Ngày “Thứ 7 tình nguyện” và Ngày “Chủ nhật xanh”.

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công tác từ thiện xã hội, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là việc làm thường xuyên đối với tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp. Năm 2013,  ĐVTN trong Khối đã tổ chức trên 200 hoạt động thiết thực và tặng 2.684 suất quà (tổng giá trị gần 600 triệu đồng) cho các đối tượng chính sách, trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, con em ngư dân vùng ven bãi ngang, hải đảo...  

Nhân dịp Xuân Giáp Ngọ năm 2014, ĐVTN đã đóng góp hàng trăm triệu đồng mua quà tặng và tổ chức đi thăm các gia đình chính sách, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn… tại các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng lũ. Chia sẻ khó khăn với anh em công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ở xa không có điều kiện về quê ăn Tết. Năm 2013, ĐVTN trong khối đã đóng góp xây dựng Nhà nhân ái cho anh Đặng Thành Tân – cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, với tổng kinh phí hỗ trợ là 30 triệu đồng.

Ngoài ra, mỗi năm ĐVTN trong toàn Khối còn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi năm, ĐVTN trong khối đã hiến trên dưới 500 đơn vị máu. Với những đóng góp tích cực, Đoàn Khối đã được Ban vận động hiến máu của tỉnh tặng giấy khen cho tập thể với thành tích 5 năm liền (2008 – 2013). Nhiều cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

ĐVTN khối doanh nghiệp tham gia hiến máu nhân đạo
ĐVTN khối doanh nghiệp tham gia hiến máu nhân đạo


Anh Nguyễn Thanh Tuân – Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp cho biết, với đặc thù là anh em đoàn viên đều bận rộn với công việc sản xuất kinh doanh, nhưng với sự năng nổ và nhiệt tình, các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên trong Khối đã có những bước chuyển biến tích cực theo hướng ổn định, phát triển.

Nhiều hoạt động, phong trào mang lại hiệu quả thiết thực, từng bước được mở rộng, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, qua đó phát huy được tài năng và trí tuệ của tuổi trẻ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD của doanh nghiệp, vừa tạo ra sân chơi thiết thực và bổ ích cho ĐVTN. Năm 2013, Đoàn Khối vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc do Tỉnh đoàn trao tặng.

Chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014) và Năm Thanh niên tình nguyện 2014, các cơ sở Đoàn trực thuộc chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Tham gia Ngày hội thanh niên “Nối vòng tay lớn”, giao lưu hữu nghị Việt – Lào; tổ chức hội trại; diễu hành “Hào khí thanh niên”...

Trong thời gian đến, tuổi trẻ Đoàn Khối tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị, phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và chung tay cùng cộng đồng trong các hoạt động an sinh xã hội. Khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ toàn Khối trong cộng cuộc xây dựng và phát triển doanh nghiệp, quê hương, đất nước.


X.THIÊN
 


.