"Kình ngư" Ánh Viên trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

02:03, 21/03/2014
.

Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã công bố danh sách mười gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013 và lĩnh vực thể thao, trong đó có vận động viên bơi Nguyễn Thị Ánh Viên.

 

 Ánh Viên đại diện duy nhất của thể thao trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. – tác giả: MINH PHƯƠNG
Ánh Viên đại diện duy nhất của thể thao trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. – tác giả: MINH PHƯƠNG



Xét trong quá trình tập luyện và thi đấu năm 2013, Ánh Viên được bầu chọn vào danh sách là hoàn toàn xứng đáng. Thành tích xuất sắc nhất của vận động viên bơi nữ số một Việt Nam chính là giành được ba huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông - Nam Á 27 năm 2013 (SEA Games 27) tại Myanmar. Đây là lần đầu tiên bơi nữ Việt Nam giành được huy chương vàng ở SEA Games. Ngoài ra, Ánh Viên còn giành huy chương vàng ở các giải cùng diễn ra trong năm ngoái như Đại hội thể thao học sinh Đông - Nam Á tháng 5-2013, Đại hội thể thao trẻ châu Á tháng 2-2013, Đại hội thể thao và võ thuật châu Á trong nhà tháng 4-2013.

Đầu năm nay, Ánh Viên đã được bầu chọn là vận động viên đứng đầu trong danh sách 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2013. Hiện tại, cô cùng một số đồng đội đang tập huấn tại Mỹ.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng với với mục đích tôn vinh những điển hình thanh niên tiêu biểu, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất… trong thanh, thiếu niên Việt Nam.

Ngoài danh sách 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2013, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng công bố 10 gương mặt trẻ triển vọng năm 2013. Lĩnh vực thể thao có nam vận động viên môn thể dục dụng cụ Nguyễn Hà Thanh được nằm trong danh sách. Lễ vinh danh các gương mặt trẻ sẽ tổ chức ngày 22-3 tại Hà Nội.

Theo BÍCH VIỆT/ Báo Nhân Dân

 


.