Việt Nam tham dự Festival Thanh niên, sinh viên thế giới

04:12, 02/12/2013
.

Từ ngày 7-13/12, 85 đại biểu Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới lần thứ 18 (Festival 18) được tổ chức tại Thủ đô Quinto, Cộng hòa Ecuador.

 

 Ảnh VGP/Thùy Trang
Ảnh VGP/Thùy Trang

Trong buổi họp báo về Festival, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết với chủ đề “Thanh niên đoàn kết chống lại chủ nghĩa đế quốc vì một thế giới hòa bình, đoàn kết và tiến bộ”, Festival 18 gồm các hoạt động chính như Lễ khai mạc, Ngày châu Phi, Ngày châu Mỹ, Ngày châu Á-Thái Bình Dương, Ngày châu Âu, Ngày Trung Đông, Ngày Ecuador và Lễ bế mạc.

Đoàn Việt Nam sẽ tham gia 6 hoạt động: Chủ trì tổ chức Diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam với công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; tham gia tòa án quốc tế với nội dung lên án việc sử dụng chất hóa học trong chiến tranh; tổ chức triển lãm ảnh về Việt Nam.

Tham gia tham luận tại các Hội thảo liên quan đến vai trò của thanh niên trong xóa đói giảm nghèo và bảo vệ quyền lợi thanh thiếu niên; thực hiện một số chương trình văn nghệ; giao lưu, gặp gỡ với các đại biểu đến từ các quốc gia khác…

Festival 18 là cơ hội để thanh niên Việt Nam quảng bá hình ảnh của đất nước mình, thể hiện vai trò của thanh niên và tổ chức Đoàn trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và tăng cường tình đoàn kết, hợp tác hữu nghị với tuổi trẻ các nước trên thế giới.

Liên hoan Thanh niên, sinh viên thế giới là một trong những hoạt động chính trị quan trọng nhất do Liên đoàn Thanh niên Dân chủ Thế giới (WFDY) tổ chức.
 

Theo Phan Trang (Chinhphu.vn)


.