Tuổi trẻ luôn ở bên họ

07:12, 04/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không chỉ làm tốt công tác đoàn, hội mà thời gian qua Ban Thường vụ Tỉnh đoàn luôn quan tâm đến người nghèo.  Những ngôi nhà nhân ái mọc lên giữa những vùng quê nghèo đã giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định được chỗ ở.

TIN LIÊN QUAN

Để có những ngôi nhà khang trang thay thế cho những mái nhà dột nát, tuềnh toàng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên phối hợp với các hội đoàn thể, tìm hiểu về các hoàn cảnh, rồi vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Anh Đặng Minh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Chăm lo nhà ở cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách là công việc không thể thiếu trong công tác hoạt động của đoàn thanh niên. Làm tốt điều này không chỉ giúp các bạn trẻ được thể hiện mình, được hiểu và quan tâm hơn đến người nghèo, người khó khăn mà còn là dịp để tri ân những người có công với cách mạng, với Tổ quốc.

 

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao nhà nhân ái cho bà Trần Thị Xuân Cách.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao nhà nhân ái cho bà Trần Thị Xuân Cách.


Từ đầu năm 2013 đến nay, Tỉnh đoàn đã đứng ra kêu gọi, xây dựng và trao tặng 40 căn nhà nhân ái với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Không thể tả hết niềm vui khi được Tỉnh đoàn bàn giao ngôi nhà mới, bà Đinh Thị Bân, thôn Gò Gạo, xã Sơn Thành (Sơn Hà), xúc động nói: Cuộc sống nghèo khó nên tôi chưa bao giờ dám mơ ước đến ngôi nhà xây kiên cố thế này.

Chia sẻ khó khăn với bà Bân, các bạn ĐVTN tham gia dỡ dọn nhà cũ, khuân vác xi măng, gạch, đào móng cùng các thợ xây nhà. Còn bà Trần Thị Tặng, trú xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) thì vui mừng khôn xiết khi có được ngôi nhà mới trị giá gần 100 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn hỗ trợ 40 triệu đồng. “Mơ ước có được chỗ an toàn, sạch đẹp cho cả gia đình giờ đã thành hiện thực rồi. Từ nay gia đình chỉ lo làm ăn, dành dụm tiền phòng lúc đau ốm thôi chứ không lo đến nhà ở nữa”, bà Tặng chia sẻ.

Bên cạnh việc chăm lo nhà ở cho người nghèo, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn quan tâm đến nhà ở cho những gia đình có công với cách mạng. Trong tháng 10 vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Ban liên lạc các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn, hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho gia đình bà Trần Thị Xuân Cách, xã Phổ An (Đức Phổ). Bà Cách là vợ của đồng chí Huỳnh Ngọc Giao, nguyên cán bộ Thường vụ Tỉnh đoàn đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

“Sau nhiều năm tìm kiếm thông tin và kết nối, biết được má Cách có hoàn cảnh khó khăn và già yếu nên Tỉnh đoàn kêu gọi lãnh đạo Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải (tỉnh Quảng Nam) hỗ trợ vốn để xây dựng nhà cho bà. Là thế hệ sau chiến tranh nên chúng tôi chỉ biết được nỗi đau của chiến tranh qua lời kể và sách vở. Do đó, những việc làm như thế này hy vọng sẽ giúp bà Cách cũng như nhiều người khác ổn định hơn trong cuộc sống và ấm lòng khi có thế hệ trẻ luôn ở bên cạnh họ”, chị Hà Thị Anh Thư – Bí thư Tỉnh đoàn tâm sự.

Cũng theo chị Thư, trong năm 2014, tiếp nối những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động để xây dựng thêm nhiều nhà nhân ái khác để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.