Kết nối tấm lòng chia sẻ yêu thương với người nghèo

01:12, 31/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là thông điệp của Nhóm Facebook Quảng Ngãi (FQng Quảng Ngãi) nhằm vận động mọi nguồn tiền, hàng từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, những người hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ, ủng hộ cho người nghèo, trẻ em trong tỉnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, học tập, sớm khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi tập hợp thành viên và hình thành nên nhóm tình nguyện năm 2009, FQng Quảng Ngãi đã có số thành viên trên 100 người  gồm những đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang công tác tại các cơ quan, doanh nghiệp, các trường đại học… Từ năm 2010 đến nay, Nhóm tổ chức 16 lần hoạt động ngoại tuyến (Offline) tình nguyện tại các vùng khó khăn và các địa chỉ từ thiện xã hội để tặng tiền, quà với tổng trị giá hơn 650 triệu đồng, 1.600 hộp sữa, hàng chục suất học bổng cho người nghèo và học sinh tại các huyện miền núi.

 

Nhóm Facebook Quảng Ngãi  trao quà cho học sinh xã Sơn Nham (Sơn Hà).
Nhóm Facebook Quảng Ngãi trao quà cho học sinh xã Sơn Nham (Sơn Hà).


Đặc biệt, hoạt động của Nhóm FQng Quảng Ngãi từ năm 2010 đến nay đã nhận được sự quan tâm, sự đồng hành của các doanh nghiệp mạnh thường quân như Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Petrosetco, Công ty Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC, Ngân hàng Ocean Bank, Ngân hàng BIDV, cùng hàng nghìn nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh…

Anh Phạm Hữu Trung,  thành viên trong Ban tổ chức của Nhóm cho biết, chỉ tính riêng năm 2013, Nhóm tổ chức 3 đợt hoạt động ngoại tuyến với tổng số tiền quà hơn 212 triệu đồng. Trong đó, “Ấm áp mùa xuân” tại xã vùng cao Trà Xinh (Tây Trà) với tổng  kinh phí 80 triệu đồng. “Cùng em đến trường” tại xã Long Môn (Minh Long) với tổng kinh phí 70 triệu đồng. Riêng Nhà máy lọc dầu Dung Quất ủng hộ 20 triệu đồng, Vinasoy ủng hộ 400 hộp sữa. “Vui trung thu” tại thôn Bắc, xã Trà Sơn (Trà Bồng) và cho trẻ em đang điều trị tại bệnh viện huyện với tổng kinh phí 62 triệu đồng.

  Đặc biệt, ngay sau khi cơn lũ gây thiệt hại nặng về người và tài sản của nhân dân trong tỉnh giữa tháng 11 vừa qua, Nhóm FQng Quảng Ngãi thực hiện ngay chương trình “Hướng về vùng lũ 2013”. Tổng kinh phí được vận động quyên góp trong vòng hai tuần sau lũ là hơn 160 triệu đồng tiền mặt và nhiều loại hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống hàng ngày của nhân dân trị giá hàng chục triệu đồng. Trong đợt này có ít nhất 10 bạn trẻ quê Quảng Ngãi đã tự liên hệ và lập điểm cầu tiếp nhận tiền, quà đóng góp tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội chuyển về cho Nhóm.

Có nhiều người quê Quảng Ngãi và những nhà hảo tâm đang sinh sống và làm việc ngoài tỉnh chưa lần nào gặp mặt anh em trong Nhóm nhưng đã tin tưởng chuyển khoản từ 2 đến 8 triệu đồng; một anh Việt Kiều quyên góp được 20 triệu đồng để gửi về Nhóm... Các bạn Hội sinh viên Quảng Ngãi tại TP Hồ Chí Minh đã cùng 2 quán cà phê tại Quận 3 TP Hồ Chí Minh đã tổ chức 2 đêm nhạc từ thiện quyên góp tiền gửi về giúp đồng bào vùng lũ…

 Trong 3 đợt cứu trợ sau lũ đã có hơn 100 lượt tình nguyện viên trong Nhóm tham gia trực tiếp đến trao quà cho 2 xã Đức Hiệp (Mộ Đức); xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành), mỗi xã 100 hộ dân, 170 học sinh, 1 trường mẫu giáo, trường cấp 1-2, số quà đợt trao này cho mỗi xã trị giá 27 triệu đồng. Tiếp đó Nhóm đến trao quà ủng hộ gồm gạo, mì tôm, mắm, quần áo, mền, chén, sách vở cho 160 hộ dân và học sinh ở xã miền núi Sơn Nham (Sơn Hà) trị giá 80 triệu đồng. Ngày 8.12 Nhóm tiếp tục đến thôn An Đại 3, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa)  trao cho 120 hộ dân với số quà trị giá 30 triệu đồng.

 Tôi có dịp đồng hành cùng nhóm đến cứu trợ cho đồng bào xã miền núi Sơn Nham nên đã thấy được sự nhiệt tình, năng nổ của những nam thanh, nữ tú tình nguyện trong Nhóm. Trong hai ngày nghỉ cuối tuần, hàng chục bạn trong Nhóm tập trung về địa chỉ của Nhóm để phân chia hàng hóa, chuẩn bị sẵn sàng từng suất quà từ xô đựng nước loại 45 lít đến gạo, mắm, bột ngọt, quần áo, chăn màn, chén đĩa, sách vở….và lên tận xã miền núi để trao quà đến tận người dân và các em học  sinh vùng lũ.

Từ năm 2012 đến nay, Nhóm đề ra chương trình hoạt động ngoại tuyến một năm tổ chức 3 đợt chính thức đó là: Cùng em đến trường- trước dịp khai giảng năm học; Vui trung thu- dịp Tết Trung thu; Ấm áp mùa xuân- dịp Tết nguyên đán. Trong thời gian đến, Nhóm FQng Quảng Ngãi tiếp tục mở rộng, gắn kết các tấm lòng hảo tâm và chia sẻ khó khăn với người nghèo và trẻ em trong tỉnh.
 

Bài, ảnh: Đăng Lâm
 


.