Giọt máu nghĩa tình

03:12, 19/12/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học giỏi, sống có ích và tình nguyện hết mình vì cộng đồng là phương châm hoạt động của sinh viên (SV) Trường ĐH Tài chính - Kế toán trong những năm qua.

TIN LIÊN QUAN

 Anh Huỳnh Ngọc Nghiêm - Phó Bí thư đoàn trường cho biết, bên cạnh những hoạt động đoàn, hội theo phong trào của từng nhóm bạn trẻ thì hoạt động chung của trường được đông đảo các bạn SV tham gia. Trong đó, hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào do Đoàn trường phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tổ chức có số lượng ĐVTN tham gia đông đủ nhất.

 

Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tham gia hiến máu nhân đạo vào sáng 8.12.
Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tham gia hiến máu nhân đạo vào sáng 8.12.


Với phương châm học thật tốt, tình nguyện hết mình, nên trong những năm qua hầu hết ĐVTN theo học tại trường tham gia công tác tình nguyện đều có kết quả học tập rất tốt. “Để đảm bảo những tiêu chí đặt ra, Đoàn trường luôn chọn lọc SV có kết quả học tập trung bình khá trở lên, có sức khỏe tốt, có phẩm chất tốt, nhằm không xảy ra những sự cố đáng tiếc làm ảnh hưởng đến phong trào”, anh Nghiêm nói.

Mới đây, trong sáng 8.12, chỉ sau hai ngày phát động hiến máu nhân đạo của Đoàn trường đã có gần 500 lượt ĐVTN đăng ký tham gia. Kết quả thu về gần 420 đơn vị máu. Bạn Ngô Minh Hùng, sinh viên năm 4, ngành Tài chính ngân hàng có 5 lần hiến máu tình nguyện tâm sự: “Từ sau lần đầu tiên tham gia hiến máu em đã hết cảm giác lo sợ. Và sau mỗi lần hiến máu em cảm thấy mình rất vui, vì những giọt máu của mình sẽ góp phần mang lại sự sống cho những ai đó không may bị bệnh”.

Bạn Hà Ngọc Huyền Trang, ngành Kế toán kiểm toán, với bốn lần tham gia hiến máu tình nguyện chia sẻ: “Ban đầu em cũng hơi sợ, nhưng giờ thì không còn tâm trạng ấy nữa. Là người trẻ, em nghĩ mình nên làm nhiều việc tốt hơn nữa, có ích cho xã hội”.


Năm 2013, toàn trường có gần 1.200 ĐVTN tham gia hiếm máu tình nguyện, thu về 883 đơn vị máu, vượt 250% kế hoạch tỉnh giao. Đoàn Trường ĐH Tài chính - Kế toán được đánh giá là đơn vị mạnh, luôn dẫn đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh. “Kết quả trên là niềm vinh hạnh và cũng là trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay”,  anh Huỳnh Ngọc Nghiêm – Phó Bí thư đoàn trường, nói.

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh cho biết: Đoàn Trường ĐH Tài chính - Kế toán là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác tình nguyện, đặc biệt là trong hiến máu tình nguyện. Hy vọng rằng, trong thời gian tới Đoàn Trường ĐH Tài chính - Kế toán sẽ có những đóng góp quan trọng hơn nữa trong công tác tình nguyện.

Bài, ảnh: PV

 


.