Bế mạc Festival Thanh niên - sinh viên thế giới

11:12, 14/12/2013
.

Chiều 13-12 (giờ Ecuador, tức sáng 14-12 theo giờ VN), Festival Thanh niên - sinh viên thế giới lần thứ 18 đã bế mạc sau 7 ngày hoạt động.

 Nhảy múa tưng bừng trong phiên bế mạc - Ảnh: Đ.Đ.
Nhảy múa tưng bừng trong phiên bế mạc - Ảnh: Đ.Đ.


Suốt festival, Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới đã tổ chức 14 hội nghị, hội thảo với những chủ đề về giáo dục, việc làm, quyền tự do dân chủ, quyền bình đẳng, quyền bình đẳng trong khai thác tài nguyên thiên nhiên, trách nhiệm của loài người với môi trường…

Tại Festival 18, theo đánh giá của Liên đoàn Thanh niên dân chủ thế giới, đoàn Việt Nam đã khẳng định tốt vai trò của mình, đem lại cảm hứng về vai trò của thanh niên cho bạn bè thế giới trong sứ mạng dựng xây đất nước và thể hiện trách nhiệm hội nhập ở nhiều mặt.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng - bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo đoàn VN - cũng nhìn nhận đoàn VN đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và thể hiện trách nhiệm cao trong tất cả các hoạt động của liên hoan.

Đoàn đã tham dự đầy đủ 14 hội nghị, hội thảo và có 3 tham luận. Đoàn cũng tổ chức các hoạt động riêng, như mở diễn đàn đoàn kết, triển lãm về công cuộc đổi mới và những thành tựu nhân dân VN đạt được.
 

Người dân Ecuador và các bạn trẻ thế giới luôn tìm đến chụp hình lưu niệm dưới cờ Tổ quốc và ảnh Bác của đoàn VN - Ảnh: Đ.Đ.
Người dân Ecuador và các bạn trẻ thế giới luôn tìm đến chụp hình lưu niệm dưới cờ Tổ quốc và ảnh Bác của đoàn VN - Ảnh: Đ.Đ.


Trong khuôn khổ festival, đoàn VN đã tiếp xúc với 45 tổ chức quốc tế và có 4 cuộc tiếp xúc song phương với các đoàn bạn. Qua đó, hiểu thêm phong trào thanh niên và bày tỏ tinh thần hữu nghị, đoàn kết với thanh niên thế giới.

Qua các hoạt động và tiếp xúc, đoàn VN cũng chân thành bày tỏ lòng cám ơn đến bạn bè và nhân dân các nước đã ủng hộ nhân dân VN trong suốt thời kỳ chiến tranh giành độc lập cũng như trong công cuộc dựng xây đất nước hôm nay.
 

Theo ĐẶNG ĐẠI/Tuổi Trẻ Online

 


.