Xem sinh viên điều khiển robot múa nón lá điệu nghệ

03:11, 24/11/2013
.

 


Nhóm sinh viên HV Bưu chính viễn thông điều khiển chú robot có giá 15.000 USD nhảy múa trên nền nhạc “Việt Nam quê hương tôi”.

 


 Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến điều khiển robot bằng điện thoại di động, các cử động của chú robot Smartoshin hoàn toàn ăn khớp với âm nhạc.
 

Trong sự hồi hộp của hàng trăm khán giả cuộc thi thiết kế ứng dụng di động trên robot dành cho sinh viên, Oshin đã hoàn thành xuất sắc màn nhảy - múa được đánh giá là phức tạp và sáng tạo "ngoài sức tưởng tượng của ban giám khảo".


Đội thi đến từ HV Bưu chính viễn thông đã gây ấn tượng khi điều khiển chú robot thực hiện được những động tác phức tạp, khéo léo với chiếc nón trên nền nhạc "Việt Nam quê hương tôi". Sau đó, chú robot bất ngờ chuyển sang nhảy với nhạc "Gentleman".

Phần trình diễn độc đáo và mang đậm tính dân tộc xen lẫn hiện đại của nhóm SV Bưu chính đã góp phần mang về cho các bạn giải Nhất cuộc thi Mobile Robot Challenge 2013 diễn ra tại tại ĐH FPT, khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội sáng ngày 23/11.


4 đội thi xuất sắc đến từ Đại học Bách Khoa Hà Nội (đội BKCTVHDG), Học viện Bưu chính viễn thông (đội SRC PTIT), Đại học Công nghệ (đội Cloudy) và đội Đại học FPT (QATM) đã cống hiến cho khán giả một màn trình diễn cực kì căng thẳng nhưng cũng rất “fair play”.

Sau 3 phần thi Khởi động, Tăng tốc và Về đích, đội HV Bưu chính viễn thông đã chiến thắng nhờ điểm số cao trong tiết mục cho robot nhảy múa trên nền nhạc và ứng dụng lập trình cho robot hỗ trợ giáo dục trẻ em.

Đội trường ĐH Công nghệ cũng nhận được sự thán phục từ các khán giả sinh viên nhờ vào chiến thắng cam go trong phần chơi Về đích.

 Đội giải nhất cuộc thi đến từ HV Bưu chính viễn thông
Đội giải nhất cuộc thi đến từ HV Bưu chính viễn thông



Mobile Robot Challenge là cuộc thi viết ứng dụng di động trên robot Smartoshin dành cho sinh viên. Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Thi viết ứng dụng di động trên hệ điều hành Android (Java) điều khiển robot”.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm tạo một sân chơi thú vị và bổ ích cho sinh viên ngành công nghệ thông tin – viễn thông, giúp các bạn tiếp cận và học hỏi các xu hướng công nghệ mới.
Được biết, “nhân vật chính” của cuộc tranh tài - Smartoshin là robot thông minh sử dụng công nghệ điện toán đám mây, được nhập từ Pháp với giá 15.000 USD và được phát triển dựa trên phần cứng của robot NAO.
 
Tại Việt Nam, chú robot này đã được thiết kế nền tảng phần mềm ứng dụng khá phong phú như: phân tích ngôn ngữ tự nhiên, xử lý thông tin hình ảnh, xử lý tiếng nói…

Mobile Robot Challenge 2013 là cuộc thi viết ứng dụng di động trên robot lần đầu tiên được tổ chức mang tính thử nghiệm dành cho các bạn sinh viên. Dự kiến, cuộc thi này sẽ tiếp tục được mở rộng với quy mô lớn hơn trong những năm tiếp theo.
 

Theo Mai Châm/Dân Trí

 


.