Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim tuổi trẻ Quảng Ngãi

10:10, 12/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngọn nến tri ân, những dòng cảm xúc tuôn trào... với lòng thành kính sâu sắc của mình, thế hệ trẻ Quảng Ngãi đã bày tỏ tình cảm, lòng tôn kính với Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng những hành động giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Đối với thế hệ trẻ Quảng Ngãi, Đại tướng là ngọn lửa của ý chí quyết chiến, quyết thắng cho lớp trẻ noi theo.

TIN LIÊN QUAN

 

Tối 12.10, tại Nhà khách T50- nơi đặt bàn thờ viếng Đại tướng Võ Văn Giáp, hơn 500 ĐVTN trong tỉnh đã đến thắp nến và dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 

 "Những ngọn nến tri ân được thắp sáng thay lòng tuổi trẻ Quảng Ngãi gửi lời tiễn biệt đến Đại tướng. Xin Đại tướng hãy yên giấc và tin rằng ngọn đuốc truyền thống của Đại tướng và thế hệ cha anh đi trước đã được thắp sáng và chuyển đến tay thế hệ trẻ hôm nay. Chúng cháu hứa sẽ sống thật xứng đáng với niềm tin yêu sâu sắc mà Đại tướng đã dành cho thế hệ trẻ chúng cháu"- Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh Đoàn xúc động.

 

Thế hệ trẻ hôm nay hầu hết chỉ được biết Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua những bài học lịch sử, sách báo, những thước phim tư liệu… nhưng họ luôn dành cho Đại tướng sự kính phục và ngưỡng mộ, lòng tiếc thương sâu sắc.
 

Trong tâm khảm của các bạn trẻ, Đại tướng là một tấm gương mẫu mực, một nhân cách lớn để soi rọi cho mình luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân nhiều hơn nữa.

 

Xen lẫn trong nỗi buồn và niềm tiếc thương là lòng tự hào về Đại tướng được thế hệ trẻ Quảng Ngãi thể hiện thông qua những dòng tâm sự trong cuốn sổ tang lễ.

 

Nghẹn lòng trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, song dường như tất cả tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Quảng Ngãi nói riêng cùng đồng lòng, kìm nén nỗi đau để tự hứa với bản thân sẽ phấn đấu cùng chung tay xây dựng đất nước.

 

ĐVTN xếp thành hình chữ S vào viếng Đại tướng Võ Văn Giáp

 

“Vĩnh biệt Đại tướng cũng là lúc tuổi trẻ chúng ta nhìn nhận lại mình, để sống có trách nhiệm hơn. Khơi dậy lý tưởng cách mạng, truyền thống của dân tộc, ý thức trách nhiệm của mình với đất nước, với nhân dân”- Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Thị Anh Thư chia sẻ.

 

Bảo Ngọc

 


.