Cậu bé 11 tuổi giành giải sáng tạo túi chống lụt

02:10, 31/10/2013
.

Cậu bé Peyton Robertson, 11 tuổi, người Mỹ đã chạm đến phần thưởng cao nhất trong cuộc thi sáng tạo dành cho các nhà khoa học trẻ Young Scientist Challenge do kênh Discovery Education và 3M tổ chức hằng năm.

 

Ảnh: msn.com
Ảnh: msn.com


Theo đó, Peyton đã sáng chế một loại túi chống ngập lụt để người dân có thể dễ dàng ứng phó trước những thay đổi khí hậu đột ngột như hiện nay.

Đây được xem là một hệ thống phòng bị khá tốt chống lại những trận ngập lụt đến từ những cơn bão lớn. Chính những thiệt hại của cơn bão Sandy từng tàn phá ở Mỹ đã khiến Peyton phải suy nghĩ: “làm cách nào giúp người dân tự bảo vệ trước thiên tai” và ý tưởng cũng bắt đầu từ đó. Cậu bé đã bỏ ra một năm chỉ để nghiên cứu loại túi hữu ích này.

Theo trang Gentside, đó là loại túi đựng cát chứa hỗn hợp muối và polymer dạng lỏng, rất nhẹ nên dễ dàng vận chuyển cũng như dự trữ. Loại túi này khi gặp nước sẽ trương phình, tạo thành các bờ đê ngăn nước tràn vào khu dân cư.

Sáng chế đã mang về cho Peyton khoản tiền thưởng 25.000 USD cùng một chuyến du lịch đến Costa Rica. Số tiền này sẽ giúp cho tài năng trẻ tuổi thực hiện một số dự án đang ấp ủ.

Theo Tuổi Trẻ Online

 


.