Thanh niên TP Quảng Ngãi: Sôi nổi chiến dịch tình nguyện xanh

02:08, 01/08/2013
.

(QNg)- Gần 100 đoàn viên thanh niên trực thuộc Thành đoàn Quảng Ngãi phát động chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 tại xã Sơn Tinh (Sơn Tây), với nhiều hoạt động chung tay vì cuộc sống cộng đồng và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

TIN LIÊN QUAN


Ngay sau lễ ra quân, đúng 7 giờ sáng một ngày trung tuần tháng 7/2013, bốn chuyến xe ô tô khách bắt đầu lăn bánh. Hơn 3 tiếng đồng hồ vượt qua hơn 80km đường trường và đường núi, đặc biệt là đoạn từ huyện Sơn Hà lên Sơn Tân rẽ qua xã Sơn Tinh. Đoạn đường này chỉ có 30km, thế nhưng đoàn chúng tôi phải mất hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ mới đến được UBND xã Sơn Tinh. Đến nơi, các đoàn viên nữ ai nấy đều mệt lả.

 

Nghỉ ngơi khoảng hơn 1 tiếng đồng đồ để ăn cơm trưa, các ĐVTN cùng với chính quyền địa phương tiến hành san lấp, mở hơn 1km đường giao thông nông thôn tại thôn Nước Tỉa. Với dụng cụ là rựa, cuốc, xẻng, các ĐVTN tình nguyện cùng với người dân địa phương làm việc rất hăng hái, phát dọn cây cỏ, cuốc đất, ban đất làm đường. Tuyến đường hoàn thành giúp cho các hộ dân ở đây đi lại thuận tiện, trao đổi hàng hoá nhanh hơn, dễ dàng hơn.

 

Thanh niên tình nguyện thành phố Quảng Ngãi cùng người dân xã Sơn Tinh làm đường giao thông ở thôn nước Tỉa.
Thanh niên tình nguyện thành phố Quảng Ngãi cùng người dân xã Sơn Tinh làm đường giao thông ở thôn nước Tỉa.


Tham gia chiến dịch tình nguyện hè năm 2013 của Thành đoàn Quảng Ngãi, 10 đoàn viên là y, bác sĩ (thuộc Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi) còn  khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người già và trẻ em trong toàn xã; đồng thời tư vấn về sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ và cách phòng ngừa bệnh. Ông Đinh Văn Hiệp thôn Ka Năng xã Sơn Tinh vui vẻ cho biết: “Đoàn bác sĩ thành phố lên khám bệnh cấp phát thuốc cho người dân, chúng tôi rất vui”.

Cũng trong chiến dịch này, Thành đoàn Quảng Ngãi tặng 1 tủ sách và các loại sách truyện thiếu nhi cho Trường tiểu học xã Sơn Tinh để phục vụ việc dạy học, giải trí cho học sinh ở đây; tặng 4.000 cuốn sách giáo khoa các loại, 30 ram vở cho học sinh 2 trường trung học cơ sở và tiểu học của xã, đồng thời tặng 30 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho các hộ gia đình nghèo khó khăn. Ngoài ra, Thành đoàn còn tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho người dân trong xã và tặng 15 mũ bảo hiểm.

Mỗi hành động, từng công việc mà các ĐVTN tình nguyện thực hiện thực sự có ý nghĩa, đem lại niềm vui cho bà con nhân dân vùng cao. Một lần nữa màu áo xanh của thanh niên tình nguyện lại thắp sáng trên những vùng đất khó của huyện vùng cao Sơn Tây. Anh Phạm Quốc Vương – Phó Bí thư Thành đoàn Quảng Ngãi cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục có những chuyến công tác về xã Sơn Tinh để giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no”.

    

Bài, ảnh: Văn Đạo
 


.