Tuổi trẻ Quảng Ngãi "Hành trình về Côn Đảo"

09:07, 27/07/2013
.

(QNĐT)- Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2013), sáng 27/7, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chuyến “Hành trình về Côn Đảo” tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tham gia chuyến "Hành trình về Côn Đảo" có gần 30 cán bộ Đoàn, Hội, Đội tiêu biểu trong toàn tỉnh. 

TIN LIÊN QUAN

Trong chuyến "Hành trình về Côn Đảo" lần này, đoàn đã đến thắp nến tri ân, dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ Hàng Dương – nơi yên nghỉ của hơn 20.000 chiến sỹ cách mạng;  tham quan khu nhà chúa Đảo, nơi ở và làm việc của 53 tên chúa đảo trải qua 113 năm tồn tại. Đặc biệt, đoàn đã đến thăm hệ thống các nhà tù Côn Đảo. Suốt 113 năm, hệ thống các nhà tù nơi đây đã giam cầm trên 200.000 lượt tù nhân bao gồm cả tù chính trị, thường phạm, học sinh, sinh viên, nhà sư yêu nước. 

 

Đoàn hành trình kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của những anh hùng liệt sĩ
Đoàn hành trình kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của những anh hùng liệt sĩ

 

Đồng thời, đoàn còn được giao lưu với những cựu tù chính trị Côn Đảo còn đang sinh sống tại huyện đảo này.

 
Cuộc "Hành trình về Côn Đảo" là cơ hội thật sự có ý nghĩa để đến với Côn Đảo huyền thoại, để được tận mắt chứng kiến những chứng tích nơi giam cầm, tận tai nghe những câu chuyện tàn bạo của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai đối với những chiến sĩ anh hùng cách mạng bị chúng giam cầm. Đồng thời được hiểu thêm về bản chất anh hùng, bất khuất, về lòng yêu nước và ý chí cách mạng kiên cường của cha ông đấu tranh cho độc lập, tự do của Tổ quốc hôm nay.
 
Đây là dịp để tuổi trẻ Quảng Ngãi thể hiện lòng tri ân đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập dân tộc. Và những tư liệu trong chuyến hành trình này hết sức cần thiết cho công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu biển đảo quê hương trong ĐVTN của tỉnh.
 
Trong khuôn khổ chương trình "Hành trình về Côn Đảo" đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tại Côn Đảo như: Tặng 5 suất quà cho các cựu tù chính trị Côn Đảo và 10 suất quà cho con em có hoàn cảnh khó khăn...

 

Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho ông  Phạm Hoàng Oanh- Cựu tù chính trị yêu nước Côn Đảo
Chị Hà Thị Anh Thư- Bí thư Tỉnh Đoàn tặng quà cho ông Phạm Hoàng Oanh- Cựu tù chính trị yêu nước Côn Đảo

 

ĐVTN thăm quan Khu nhà chúa đảo
ĐVTN thăm quan Khu nhà chúa đảo

 

 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.