Trại hè Việt kiều 2013: "10 năm tiếng gọi cội nguồn"

06:07, 18/07/2013
.

Chiều nay (17/7), tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã gặp mặt các thanh niên Việt kiều sinh sống tại các nước trên thế giới đang tham gia chương trình Trại hè Việt Nam 2013 với chủ đề 10 năm tiếng gọi cội nguồn.


Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên kiều bào và khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn coi người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, vì vậy chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận quan trọng trong chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc.
 

  Thanh niên - sinh viên kiều bào tại lễ khai mạc 10 năm tiếng gọi cội nguồn. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)
Thanh niên - sinh viên kiều bào tại lễ khai mạc 10 năm tiếng gọi cội nguồn. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)



Phó thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, thanh niên Việt kiều đang sinh sống tại các nước trên thế giới sẽ tiếp tục học tập, tìm hiểu về lịch sử, phong tục tập quán của quê hương và rèn luyện ý thức đạo đức tốt; đồng thời, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, các thanh niên kiều bào vui mừng chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình và khẳng định sẽ luôn cố gắng phấn đấu học tập để có thể đóng góp công sức của mình cho quê hương Việt Nam.



Theo Hà Phương/VTV.vn
 


.