Trại hè "10 năm tiếng gọi cội nguồn"

09:07, 03/07/2013
.

Trại hè Việt Nam 2013 có chủ đề “10 năm tiếng gọi cội nguồn” sẽ diễn ra từ ngày 11 - 30/7 tại nhiều địa phương ở cả ba miền Tổ quốc. Khoảng 200 đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào có thành tích học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương sẽ tham gia Trại hè lần này.


Hôm nay, 3/7 tại Hà nội, Ủy ban nhà nước về người nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tổ chức cuộc gặp gỡ báo chí về chương trình “Trại hè Việt Nam 2013”.

Trại hè Việt Nam là hoạt động được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hàng năm (kể từ năm 2003) nhằm tạo điều kiện để thanh niên, sinh viên kiều bào ở khắp nơi trên thế giới về nước tìm hiểu truyền thống, văn hóa, lịch sử của dân tộc và giao lưu, gặp gỡ với thanh niên trong nước.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn cho biết đây là năm thứ 10 liên tiếp tổ chức, song mỗi năm, Trại hè Việt Nam đều có những điểm mới và diễn ra với quy mô khác nhau. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều thanh niên, sinh viên kiều bào mong muốn được tham gia Trại hè.

Trại hè năm nay có chủ đề “10 năm tiếng gọi cội nguồn” sẽ diễn ra từ ngày 11 - 30/7 tại nhiều địa phương ở cả ba miền Tổ quốc. Khoảng 200 đại biểu thanh niên, sinh viên kiều bào có thành tích học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương sẽ về nước tham gia Trại hè lần này

“Trại hè Việt Nam 2013” được tổ chức nhằm kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng tám; 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ và 10 năm tổ chức chương trình Trại hè Việt Nam. Một trong những nội dung quan trọng của “Trại hè Việt Nam 2013” là giúp thanh thiếu niên kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa, sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam, qua đó năng cao lòng tri ân công đức với tổ tiên, gắn bó với quê hương, đất nước của các em.

Trong thời gian diễn ra Trại hè, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hương tại Đền Hùng, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự lễ tưởng niệm anh linh các liệt sỹ và đồng bào tử nạn tại Hà Giang; giao lưu với đoàn thanh niên tại các tỉnh thành, thăm quan các danh lam thắng cảnh ở Hà Giang, Huế, Đà Nẵng…

Đặc biệt, Lễ khai mạc Trại hè năm nay sẽ diễn ra tại Hà Giang mảnh đất địa đầu Tổ Quốc và bế mạc tại đất mũi Cà mau.



Theo Tuấn Dũng/Chinhphu.vn


.