Tiếp sức mùa thi năm 2013:
Tình đồng hương giữa đất Sài thành

09:07, 02/07/2013
.

(QNĐT)- Dù đã đi làm hay đang theo học, các bạn trẻ vẫn dành thời gian cho mùa tình nguyện 2013 với tên gọi “Tất cả vì đàn em thân yêu”, nhằm tìm chỗ trọ miễn phí, đưa đón các sĩ tử đến từ quê nhà vào TP. HCM thi đại học.

TIN LIÊN QUAN


Đó là tấm lòng của các tình nguyện viên là con em Quảng Ngãi đang theo học và làm việc tại TP.HCM trong đợt tiếp sức mùa thi năm 2013…

Những ngày tháng 6 này, rất nhiều sinh viên Quảng Ngãi đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.HCM rục rịch chuẩn bị cho “mùa tình nguyện 2013”. Theo anh Đào Trung Kiên, Trưởng ban tổ chức hoạt động tình nguyện, kế hoạch hỗ trợ cho sĩ tử xứ Quảng đã được lên kế hoạch từ đầu tháng 5/2013.

Các bạn sinh viên chia nhau trên từng tuyến đường, khu phố đi tìm chỗ trọ cho thí sinh.
Các bạn sinh viên chia nhau trên từng tuyến đường, khu phố đi tìm chỗ trọ cho thí sinh.


Sau khi được Sở GDĐT tỉnh Quảng Ngãi cho con số thống kê có hơn 10 ngàn thí sinh Quảng Ngãi thi tại cụm TP.HCM. “Xác định số lượng phụ huynh và thí sinh cần hỗ trợ rất lớn nên BCH Hội sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM đã lên kế hoạch Tiếp sức mùa thi 2013 "Vì đàn em thân yêu".

Sau khi lên kế hoạch và được Hội Đồng Hương Quảng Ngãi thông qua, BCH Hội sinh viên Quảng Ngãi đã thành lập Ban tổ chức và phát động chương trình qua website chính http://nguoiquangngai.vn.

Chương trình còn được phát động đến từng trường ĐH - CĐ tại TP.HCM, phát động qua các CLB, qua facebook của sinh viên và người Quảng Ngãi tại TP.HCM và đã được đông đảo các bạn trẻ đồng hành tham gia” – anh Kiên cho biết.

Theo đó, có 100 tình nguyện viên tham gia và tất cả các tình nguyện viên sẽ vận động sinh viên Quảng Ngãi và bà con Quảng Ngãi tại TP.HCM chia sẻ nhà trọ, nhà ở miễn phí cho các thí sinh và phụ huynh. Đồng thời sẽ đưa đón, hướng dẫn các em trong những ngày dự thi tại TP.HCM. Đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đã có trên 250 chỗ trọ miễn phí và có thể đáp ứng cho gần 400 thí sinh và phụ huynh. Ngoài ra, còn có các nhà thờ, chùa ở gần khu vực có thi sinh dự thi số lượng không giới hạn, thí sinh chỉ cần đăng kí cho chương trình sẽ có tình nguyện viên hướng dẫn tới nơi ở. Riêng các khu KTX của các trường như: ĐHQG, An ninh, Trường Sư phạm Kỹ thuật, đại học Ngân hàng, Nông lâm có phí khoảng 10.000 - 30.000 đồng/thí sinh.

 Gặp người dân tìm chỗ trọ miễn phí.
Gặp người dân tìm chỗ trọ miễn phí.


 Anh Nguyễn Đức Duy, quê huyện Sơn Tịnh, hiện đang sinh sống tại quân Bình Thạnh, người hưởng ứng hoạt động khi đăng ký hỗ trợ miễn phí chỗ ở cho 30 thí sinh. Cho biết: “Tôi là người dân Quảng Ngãi, nay làm ăn ở Sài Gòn nhưng lúc nào cũng hướng về quê. Giờ có dịp giúp đỡ người dân quê mình thì tại sao không giúp. Nếu mùa thi sau ban tổ chức thực hiện công việc này thì mình cũng sẵn sàng hỗ trợ chỗ trọ” – anh Duy chia sẻ qua điện thoại.

Đây là chương trình "Tiếp sức mùa thi" đầu tiên của Hội sinh viên Quảng Ngãi tại TP.HCM. Các năm trước có tổ chức nhưng với hình thức nhỏ lẻ, không có quy mô. Chính vì lần đầu tiên nên chương trình gặp nhiều khó khăn như: Việc phát động chương trình về quê để thí sinh và phụ huynh biết, mức độ đặt niềm tin của phụ huynh và thí sinh, đặc biệt là khó khăn về tài chính.

Ban tổ chức tự lên kế hoạch và tự tìm nguồn tài chính để thực hiện chương trình. “Mặc dù cón rất niều

Phụ huynh và thí sinh cần hỗ trợ, liên hệ với:
 Bộ phận phụ trách: Dương Thị Kim Liên - 01642.877.036 - Trưởng Ban tổ chức: Đào Trung Kiên - 0985.117.882

khó khăn, việc đi tìm chỗ trọ cũng không đơn giản. Tuy nhiên vì “đàn em thân yêu”, dù khó khăn hay đang trong mùa thi cử thì chúng tôi vẫn luôn cố gắng để các em vào dự thi an tâm. Mình khổ tý mà các em thành công trong thi cử thì có đáng gì đâu” – bạn Dương Thị Kim Liên, sinh viên năm 3 trường ĐH Kinh tế- Luật chia sẻ.

Với phương châm để thí sinh từ quê hương vào thi đạt hiệu quả cao nhất, nhiều bạn sinh viên và các doanh nhân thành đạt làm ăn tại TP. HCM đã lên kế hoạch cũng như phương án hỗ trợ một cách chính xác nhất.

“Với 100 tình nguyện viên, vừa là hướng dẫn viên, vừa đi tìm chỗ trọ vừa là “đội xe ôm”, sẽ  luôn túc trực 24/24 ở các điểm như bến xe Miền Đông, ga TP.HCM, sẵn sàng đón thí sinh và phụ huynh kể cả lúc 3h sáng tại nhà ga khi tàu từ Quảng Ngãi vào. Tổ chức đưa đón, hướng dẫn đường đi, giới thiệu nhà trọ miễn phí, hỗ trợ kịp thời cho các thí sinh dự thi, hạn chế những điều đáng tiếc xảy đến với thí sinh và phụ huynh. Đồng thời giúp thí sinh và phụ huynh hiểu rõ qui chế kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đẩy mạnh công tác tập hợp, đoàn kết phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ và đặc biệt là tinh thần sống vì cộng đồng, hướng về quê hương của sinh viên và người dân Quảng Ngãi tại TP.HCM” – anh Kiên tâm sự.

Bài, ảnh: LÊ ĐỨC
 


.