Đôi vợ chồng “dự án 600”

03:07, 23/07/2013
.

(QNg)- Được chọn vào “đội hình” dự án 600 phó chủ tịch xã, đôi trí thức trẻ Tiêu Viết Phương và Nguyễn Thị Phụng (cùng ở huyện Bình Sơn) được đưa về các xã của huyện miền núi Tây Trà, để cùng chính quyền địa phương nơi đây “gánh” việc dân, việc nước vốn còn nhiều gian khó…

TIN LIÊN QUAN

Con đường dẫn về xã Trà Thọ (Tây Trà) hôm nay dù đã dễ đi hơn trước nhưng vẫn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Phải mất nhiều lần hỏi thăm chúng tôi mới tìm được trụ sở của UBND xã Trà Thọ nằm cheo leo trên một đỉnh đồi. Trong trang phục quần tây, áo sơ mi trắng cùng đôi dép bitis đơn giản, Phó Chủ tịch xã Tiêu Viết Phương có vẻ còn thư sinh lắm. Nhưng qua cách nói chuyện, cách làm việc và tiếp dân thì chàng trai trẻ này đã thực sự “già” hơn so với tuổi của mình.

 

Đôi vợ chồng phó chủ tịch xã Tiêu Viết Phương và Nguyễn Thị Phụng trao đổi cho nhau những kinh nghiệm trước khi bắt đầu ngày làm việc mới. Ảnh: HỒNG HOA
Đôi vợ chồng phó chủ tịch xã Tiêu Viết Phương và Nguyễn Thị Phụng. Ảnh: HỒNG HOA


Phương chia sẻ: Những ngày đầu mới về làm Phó Chủ tịch xã Trà Thọ, Phương không tránh khỏi bỡ ngỡ, rồi bất đồng về ngôn ngữ đã gây khó khăn trong việc tiếp nhận công việc mới. Nhưng nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo xã và sự thương yêu của người dân địa phương đã giúp Phương nhanh chóng “bắt nhịp” với vị trí mới này.

Khi công việc đã ổn định cũng là lúc Phương tính đến chuyện “yên bề gia thất”. Và niềm vui ấy cũng được nhân đôi khi Phương se duyên với Nguyễn Thị Phụng – là một thành viên trong “đội hình dự án 600” đã cùng Phương trải qua nhiều khó khăn và niềm vui trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Chuyện tình giữa Phương và Phụng là cả một quãng đường dài. Phương và Phụng cùng học chung phổ thông, lên đến đại học cả 2 lại học cùng Trường đại học Quy Nhơn. Năm 2011, cả 2 ra trường rồi về làm việc tại quê. Thế rồi khi biết có dự án 600 phó chủ tịch xã, Phương và Phụng quyết định tham gia dự án này. Kết thúc khóa đào tạo, đôi bạn trẻ lại cùng đi phỏng vấn và cùng về huyện Tây Trà nhận công tác. Cuối năm 2012, cả hai đã nên duyên vợ chồng và lại cùng nhau bước tiếp trên con đường  đã chọn.
Hiện tại Phụng đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch UBND xã Trà Lãnh. Phụng còn nhớ ngày quyết định lên Trà Lãnh nhận vị trí Phó Chủ tịch xã, mọi người trong gia đình ai cũng lo, vì với một cô gái còn quá trẻ, lại nhỏ con mà phải đi xa như vậy, nhưng với sự quyết tâm cao Phụng đã vượt qua tất cả.  

Công tác ở nơi vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên hai vị phó chủ tịch xã trẻ luôn tất bật với hàng núi công việc. Để thuận tiện cho việc làm của cả hai, vợ chồng Phương đã thuê lại một căn nhà nhỏ của người dân ở ngã ba xã Trà Trung để ở. Cứ mỗi sáng, mỗi người đi về một hướng để tiếp tục công việc. Tối đến họ lại gặp nhau, cùng quây quần bên bữa cơm gia đình và cùng trao đổi công việc trong căn nhà nhỏ nơi ngã ba ấy.  


PV


.