Cô học trò giàu nghị lực nơi đất đảo

08:07, 10/07/2013
.

(QNg)- Dẫu cuộc sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, song Lê Thị Thanh Thanh (ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) vẫn không ngừng nỗ lực để thực hiện ước mơ chắp cánh tri thức.  

TIN LIÊN QUAN


Lê Thị Thanh Thanh (ảnh) sinh ra trong một gia đình ngư dân nghèo ở thôn Tây, xã An Vĩnh. Ba của Thanh đã vĩnh viễn nằm lại ở  Hoàng Sa sau một chuyến đi biển định mệnh năm 2011. Thanh kể, lúc ba mất, chiếc tàu trị giá 400 triệu đồng cũng theo ba không trở về. Cuộc sống gia đình rơi vào túng quẫn. Một mình mẹ vất vả nuôi ba đứa con đang tuổi ăn tuổi học và “gánh” số nợ lớn. “Ngày đó, nếu không có sự động viên của bạn bè, thầy cô và các nhà hảo tâm thì có lẽ cánh cửa tương lai của cuộc đời em đã khép lại. Mỗi lần nghĩ đến ba là mỗi lần em tự nhủ bản thân phải cố gắng học thật giỏi”, Thanh chia sẻ.

Sau một thời gian nghỉ học vì nỗi đau mất mát người thân và cuộc sống quá đỗi khó khăn, Thanh đã trở lại trường với quyết tâm học tập thật tốt để không phụ lòng mong đợi của người thân, thầy cô, bè bạn và sự giúp đỡ của những người có tấm lòng thơm thảo. Và Thanh đã lần lượt gặt hái niềm vui trong học tập. Trong 3 năm học cấp 3, Thanh đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Ngoài ra, Thanh còn đạt rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cấp huyện và tỉnh. Tháng 3 vừa qua, Thanh tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” tại Hà Nội. Thanh cho biết, bước vào cuộc thi em đã nhận được rất nhiều lời động viên từ thầy cô, bạn bè và gia đình.  Đặc biệt, em cảm thấy hạnh phúc khi có mẹ đi cùng trong những ngày ở Hà Nội để dự thi. Thanh bộc bạch: “Em đã mang lại niềm vui nho nhỏ để động viên mẹ suốt những ngày tháng tần tảo. Dù kết quả không như mong đợi, nhưng cuộc thi đã cho em nhiều  kinh nghiệm và tự tin hơn khi bước vào tương lai, nhất là các cuộc thi quan trọng sắp tới”.

Trong điều kiện cuộc sống khó khăn, không có cơ hội tiếp cận nhiều loại sách tham khảo cũng như tra cứu internet như các bạn, thế nhưng Lê Thị Thanh Thanh đã đạt kết quả cao trong học tập. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Thanh thi đỗ với số điểm khá cao (52 điểm). Thanh tâm sự: “Em ước mơ sau này trở thành một người thành đạt để báo đáp công ơn tảo tần của mẹ, đồng thời có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Bài, ảnh: X.Thiên
 


.