Khởi công xây dựng Cột cờ Lý Sơn

01:05, 04/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 4/5, tại huyện đảo Lý Sơn, Ban Tổ chức Hội trại “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013” cùng với các đại diện tiêu biểu cho sinh viên Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đã cùng nhau khởi công xây dựng Cột cờ Lý Sơn trên đỉnh núi Thới Lới.
 
TIN LIÊN QUAN


Công trình cột cờ Lý Sơn do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Quân khu 5 phối hợp tổ chức xây dựng với chiều cao 25 mét, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2013. Điều đặc biệt, công trình này do chính các bạn sinh viên tự thiết kế và huy động nguồn lực thi công.
 
 
Các đại biểu tham dự Lễ Khởi công
Các đại biểu tham dự Lễ Khởi công

Anh Nguyễn Minh Triết- Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam cho biết: Ngoài việc góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, ước mong của các sinh viên là được nhìn thấy lá cờ của Tổ quốc tung bay trên đỉnh núi Thới Lới - đó là một hình ảnh thiêng liêng thôi thúc các bạn ra sức học tập góp sức xây dựng quê hương, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

"Việc xây dựng Cột cờ Lý Sơn là hình ảnh, hoạt động tuyên truyền mang ý nghĩa chính trị sâu sắc không những đối với nhân dân và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên huyện đảo mà còn lan tỏa khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc về ý tưởng và nghĩa cử cao đẹp. Lực lượng vũ trang chúng tôi sẽ phát huy tinh thần của đội hùng binh năm xưa, tiếp tục bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc, đồng thời luôn đề cao trách nhiệm giữ gìn cột cờ mà các bạn đã có công xây dựng và xem đây là một vinh dự lớn lao mà các bạn trẻ đã tin tưởng gửi gắm cho lực lượng vũ trang huyện đảo"- Thượng tá Nguyễn Duy Lai, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Lý Sơn tâm sự.
 
Sinh viên thăm Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc hải
Sinh viên thăm Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải
 
Thăm gia chơi các trò chơi lớn
Tham gia chơi các trò chơi lớn

Trong khuôn khổ chương trình Hội trại, sáng nay ngoài việc tham gia khởi công xây dựng Cột cờ Lý Sơn, các sinh viên đã đến thắp hương tại tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải và thăm Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải; tham gia các trò chơi lớn ...


 
Tin, ảnh: Bảo Ngọc

 

.