Hội thi tìm hiểu Lịch sử, quê hương đất nước con người Quảng Ngãi:
Tiếp thêm tình yêu quê hương, đất nước

04:05, 27/05/2013
.

(QNĐT)- Sau 5 ngày diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, tối 26/5, Sở GD&ĐT đã tổ chức đêm công diễn các tiết mục xuất sắc trong Hội thi tìm hiểu Lịch sử, quê hương đất nước con người Quảng Ngãi.

Ghi nhận tại đêm công diễn là không khí hào hứng, phấn khởi, tự tin của tất cả học sinh. Sự thán phục, vẻ mặt hài lòng của những người tham dự trước sự am hiểu kiến thức về lịch sử quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi cũng như mục tiêu, định hướng phát triển của Quảng Ngãi trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Thái Văn Đồng- Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Quảng Ngãi là vùng đất địa linh nhân kiệt với bề dày lịch sử truyền thống cách mạng và văn hóa. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm giáo dục truyền thống và có ý nghĩa thực tiễn nên có sức lôi cuốn và lan toả trong giáo viên và học sinh trong toàn tỉnh.

 

Phần thi giới thiệu về mình của Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn.
Phần thi giới thiệu về mình của Phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn.


Tham gia Hội thi có hơn 500 học sinh đến từ 14 đội thuộc 14 Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố. 14 đội được chia làm 4 bảng và bắt đầu thi đấu từ ngày 21/5. Các đội đã trải qua 5 phần thi: Tự giới thiệu về mình, thi văn nghệ, tiểu phẩm, thi kiến thức theo hình thức “Rung chuông vàng” và thi kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu về Quảng Ngãi.

Trước đó, 14 huyện, thành phố đã tổ chức thi các vòng loại với sự tham gia của 184 trường THCS và trên 5.000 học sinh qua 5 phần thi.

Chỉ cần dành thời gian vài phút để nghe và xem phần dự thi của các em, trên cơ sở bài tiểu phẩm, thuyết trình gắn với sân khấu hóa, với lối truyền đạt giản dị, tự nhiên, nhưng không kém phần sinh động, mỗi người có thể hiểu thêm về di tích, địa danh, những nhân vật tiêu biểu của mảnh đất Quảng Ngãi. Sau mỗi câu hỏi, trong khi các thí sinh suy nghĩ để tìm ra đáp án thì khán giả cũng hào hứng tìm câu trả lời.

 

bbb
40 thí sinh tham gia phần thi kiến thức "Rung chuông vàng" mang đến cho khán giả sự hài lòng, thán phục về khả năng hiểu biết lịch sử của các em.



Em Lê Thị Bích Duyên- học sinh lớp 9A, Trường THCS Nghĩa Trung (Tư Nghĩa) bộc bạch: Là một học sinh, chúng em rất tự hào về mảnh đất và con người Quảng Ngãi. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích cho các em giao lưu, học hỏi, mà còn giúp các em thêm yêu bộ môn Lịch sử, thêm yêu quê hương, đất nước.
 
4 tiết mục trong phần thi tự giới thiệu về mình và phần thi kiến thức “Rung chuông vàng” trong đêm bế mạc đều thể hiện sự nhiệt tình và hiểu biết sâu rộng các kiến thức lịch sử, văn hóa. Với hình thức này, rõ ràng đã góp phần tích cực vun bồi tình yêu sử Việt cho học sinh.
 
Phát buổi tại buổi bế mạc, ông Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội thi là sáng kiến hay, đáng ghi nhận, cần được tổ chức thường xuyên và rộng rãi trong học sinh, góp phần hướng các em học sinh đến với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Thông qua đó là lời nhắn gửi với các em về trách nhiệm và hành động vì quê hương, đất nước.

 

 

Ông Thái Văn Đồng- giám đốc Sở GD&ĐT và ông Trần Hữu Tháp- Phó giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng cho 4 đơn vị đạt giải nhất tại Hội thi.
Ông Thái Văn Đồng- Giám đốc Sở GD&ĐT và ông Trần Hữu Tháp- Phó giám đốc Sở GD&ĐT trao thưởng cho 4 đơn vị đạt giải nhất tại Hội thi.
 



Với những phần thi xuất sắc, các đội TP. Quảng Ngãi, Bình Sơn, Tư Nghĩa và Mộ Đức đã dành giải nhất của Hội thi.



Ái  Kiều
 


.