“Đua” với Vujicic

09:05, 23/05/2013
.

*Thanh Thảo


(QNĐT)- Chàng trai không tay chân Nick Vujicic đã tới Việt Nam và khởi động một cuộc đua vô tiền khoáng hậu: Đua để “sống không giới hạn”.

TIN LIÊN QUAN


Vujicic đã thực sự gây chấn động cho giới trẻ Việt Nam từ những người phải chịu những thiệt thòi tật nguyền trong cuộc sống tới những người hoàn toàn khoẻ mạnh, từ những người thành đạt tới những người thất nghiệp hay chưa có những định hướng rõ ràng trong cuộc đời.

 

Nick Vujicic trong buổi giao lưu tại Việt Nam tối 22/5 - Ảnh: Thuận Thắng/Báo Tuổi trẻ
Nick Vujicic trong buổi giao lưu tại Việt Nam tối 22/5 - Ảnh: Thuận Thắng/Báo Tuổi trẻ


Bằng chính cuộc đời mình, bằng chính cuộc đua nhằm bộc lộ những gì là kỳ diệu nhất, bí ẩn nhất của năng lượng sống tiềm ẩn trong một con người, Nick đã minh chứng một điều: Không ai là không thể tham dự cuộc đua và giành chiến thắng, không cái gì là không thể làm được vì một đời sống tốt đẹp xứng đáng với danh hiệu con người.

Không tay không chân bẩm sinh, Nick đã làm được những điều mà những người khoẻ mạnh có đủ chân tay không dễ gì làm được!

Khi tới Việt Nam và nói chuyện với hàng vạn hàng vạn thanh niên ở đất nước này, chẳng biết có lúc nào Nick nghĩ tới, ngoài những người hâm mộ mình, lắng nghe như nuốt từng lời mình nói với họ, còn có những ai nữa, những thanh niên đầy sức vóc và lành lặn thân thể, nhưng suốt ngày chỉ lo đua… xe, thể hiện bản thân bằng những hành động kỳ quặc.

Họ chỉ là một bộ phận thanh niên thôi, nhưng bộ phận ấy có thể khiến Nick Vujicic phải buồn lòng nếu tình cờ nhìn thấy họ. Và, có thể họ cũng chẳng cần biết Nick là ai, tới Việt Nam làm gì, và có thể nói được điều gì với họ. Khó nói họ là những người vô cảm bẩm sinh, nhưng ở họ đúng là có những khuyết tật nào đó trong tâm hồn, trong cách sống và trong cách thể hiện mình.

"Anh chàng này cá tính lắm!”. Đôi khi, ta nghe những nhận xét như vậy về một số thanh niên có lối sống “không giống ai”. Có thể cách sống ấy là một sự khác biệt, nhưng nó là sự khác biệt trống rỗng. Giá mà những người này chú ý nghe Nick Vujicic nói chuyện một lần, biết đâu, họ sẽ tự nhìn lại mình và biết đâu, họ sẽ có những thay đổi, những điều chỉnh bản thân.

Cuộc sống là cả một quá trình tự điều chỉnh của con người, và không ai mới sinh đã định hình cho cuộc đời mình “một lần cho tất cả” được. Ngay Vujicic, anh được như hôm nay là kết quả của cả một quá trình vượt lên trong gian khó, trong đau khổ, vượt lên bằng một nghị lực phi thường, bằng một trái tim quả cảm, một sự bền lòng khiến toàn thế giới phải kinh ngạc và thán phục.

Nhưng người bạn “xì-tin” của chúng ta, nếu các bạn dồn tất cả năng lượng dồi dào của các bạn cho một mục đích sống cao đẹp, các bạn cũng sẽ làm được bao nhiêu điều hữu ích như Vujicic đã làm được.

Nghĩa là, nếu các bạn hướng đời mình vào cuộc đua như Vujicic đã và đang đua, các bạn sẽ là những người chiến thắng. Như chàng trai Nick Vujicic “siêu công thức 1” chiến thắng./.  
 
 


.